10 quy tắc sử dụng Facebook khi bạn đã kết hôn
Khi toàn thế giới được kết nối qua Facebook, chuyện hôn nhân của bạn không còn riêng tư nữa. Dưới đây là một số quy tắc bạn nên tham khảo để có hôn nhân hạnh phúc.

Thảo luận về những gì bạn muốn đăng lên Facebook

Bạn và bạn đời có ý kiến khác nhau về những gì bạn muốn đăng trên Facebook. Vì vậy, trước khi bạn đăng một cái gì đó gây tranh cãi, luôn luôn thảo luận với người ấy. Hỏi trước sẽ tốt hơn vì có thể anh/cô ấy sẽ không thích.

Không đăng hình ảnh ngộ nghĩnh của nhau

Luôn luôn nhớ rằng bạn đời không phải là người bạn duy nhất trên Facebook. Trong cuộc sống thực, chia sẻ những hình ảnh “dìm hàng” của nhau có thể rất hài hước, nhưng bạn không nên làm điều đó với bạn đời trên thế giới ảo.

vochong1-2873-1397708062.jpg

Ảnh: boldsky.

Mức độ công khai tình cảm trên Facebook

Công khai tình cảm trên Facebook là phổ biến. Tuy nhiên, bạn cần thảo luận với bạn đời và cùng thống nhất xem hai bạn sẽ công khai tình cảm như thế nào. Tránh đăng những hình ảnh quá thân mật.  

Không nói chuyện về gia đình của vợ/chồng trên Facebook

Có thể cha, mẹ vợ/chồng không có Facebook, nhưng vợ/chồng của bạn và các anh chị em của họ có Facebook. Bạn sẽ phải thêm bạn với họ, vì vậy không nên quá tự do trên Facebook nếu không muốn gặp rắc rối. 

Không đăng bài viết hài hước về hôn nhân

Trước kia bạn đăng những bài viết hài hước về hôn nhân, chuyện đùa về sex có thể là vô tình. Nhưng bây giờ, những bài viết đó có thể làm tổn thương bạn đời. Đặc biệt, khi bạn bè đọc được bài đăng của bạn, họ sẽ băn khoăn về cuộc sống hôn nhân của hai người.

Cho bạn đời không gian trên Facebook

Trong thực tế, ở một số thời điểm, bạn đời có thể cảm thấy bạn đang thực sự theo dõi anh/cô ấy. Vì vậy, hãy cho người ấy có một chút không gian riêng trên Facebook.

Cẩn thận những ứng dụng trên Facebook

Nếu bạn nói với vợ/chồng là đang ăn tối với mẹ thì đừng đăng trạng thái đang vui chơi với bạn bè. Bạn có xu hướng quên rằng người ấy sẽ cập nhật ngay lập tức.

Đừng tag sai ảnh

Và khi bạn bè của bạn post những bức ảnh tại bữa tiệc vui vẻ nào đó đang diễn ra, bạn cần nhớ đừng để tag vào đó nếu mình không thực sự tham gia.

Thành thật về người cũ của bạn

Tất cả người tình cũ của bạn đều có Facebook và họ có thể nói chuyện với vợ/chồng bạn trên Facebook mà bạn không hề biết. Vì vậy, sự trung thực là điều cần thiết.

Không cãi vã trên Facebook

Nếu bạn không đồng ý với bạn đời về điều gì đó, không cần phải cãi vã trên Facebook. Tranh cãi công khai trên phương tiện truyền thông xã hội chỉ cung cấp trò giải trí cho người khác.

Quỳnh Trang (theo boldsky)

  Tags: