6 cách giữ vững hạnh phúc gia đình khi mới có em bé
Là cha, dĩ nhiên chồng của bạn sẽ phải có trách nhiệm trong việc nuôi dạy con cái. Tuy nhiên, người cha và người mẹ có những cách riêng để thể hiện nó. Bạn không nên ép chàng phải làm theo bạn mọi thứ ngay lập tức, nếu không bạn sẽ coi chàng là không có trách nhiệm…Dưới đây là chia sẻ 6 cách giữ vững hạnh phúc gia đình khi mới có em bé mà các bạn nên biết.

Cách giữ vững hạnh phúc gia đình

Tranh thủ ngủ khi có thời gian

Thường thì khi mới sinh em bé, các bà mẹ là người được nghỉ ở nhà chăm con còn các ông bố vẫn phải đi làm bình thường nên thường thì việc chăm sóc con cái nghiêng về phía người mẹ. Chính vì thế, các bà mẹ thường không có thời gian để ngủ đủ giấc. Điều này có thể khiến các bà mẹ mệt mỏi, hay cáu gắt. Việc cần làm bây giờ chỉ đơn giản là có một giấc ngủ ngon lành cho người mẹ. Bạn có thể nhờ tới sự giúp sức của ông bà hay chồng để có một vài tiếng nghỉ ngơi hoặc tranh thủ những lúc con ngủ để chợp mắt.

Đừng khó chịu với quần áo bẩn và tã lót của con

Cách giữ vững hạnh phúc gia đình khi mới có em bé, cach giu vung hanh phuc gia dinh khi moi co em be

Nhiều bà mẹ cảm thấy mệt mỏi khi vừa vải trông con, vừa phải làm việc nhà. Bạn có thể sử dụng máy giặt để giặt quần áo, thay vì làm hết bạn hãy nhờ chồng phơi quần áo giúp khi chàng có thời gian dỗi. Nếu trong mùa đông, bạn cũng có thể sử dụng bỉm cho trẻ em thay vì dùng quá nhiều tã lót.

Tiếp thu những lời khuyên

Điều này không có nghĩa là bạn chỉ nghe lời chồng, mẹ bạn là người có kinh nghiệm khi nuôi dạy con cái, bạn rất cần lắng nghe lời của họ. Tuy nhiên hãy chú ý tới điều kiện tài chính gia đình bạn, các công nghệ ở từng thời điểm để thực hiện nhé.

Cấm chàng không được nhắc đến sex

Tuy bạn luôn bạn bịu với công việc chăm sóc con cái nhưng chàng cũng cần được bạn quan tâm. Khi các chuyên gia trò chuyện với nam giới và phụ nữ về tình dục, chị em có vẻ mơ hồ, không chắc chắn về thời điểm gần đây nhất họ “yêu”. Nam giới thì khác, luôn biết chính xác. Vì thế, “chuyện ấy” vẫn luôn là một vấn đề quan trọng trong cuộc sống hôn nhân, nhất là đối với nam giới. Đây là điều bạn cần lưu ý.

Buộc chồng phải có trách nhiệm với con cái

Là cha, dĩ nhiên chồng của bạn sẽ phải có trách nhiệm trong việc nuôi dạy con cái. Tuy nhiên, người cha và người mẹ có những cách riêng để thể hiện nó. Bạn không nên ép chàng phải làm theo bạn mọi thứ ngay lập, nếu không bạn sẽ coi chàng là không có trách nhiệm. Đừng cố tạo ra sự mệt mỏi cho bản thân và chồng bạn. Hãy thoải mái, giúp chàng từ từ quen với việc chăm sóc con cái.

Hãy luôn mỉm cười

Đừng bao giờ so đo với chồng việc bạn phải làm nhiều trong khi anh ấy lại chỉ phải đi làm ở cơ quan. Bạn cũng có thể hiểu, chàng ngoài việc làm ở công ty, cũng phải chăm lo cho gia đình, đấy là lý do chàng thường về nhà sớm hơn chứ không phải đi uống cốc bia với mấy người bạn. Thay vì “cằn nhằn” với chồng, bạn hãy nói chuyện nhẹ nhàng, mỉm cười và nhờ chàng giúp một tay. Chàng sẽ không thể từ chối nụ cười của bạn mà sẽ luôn sẵn sàng giúp bạn.

Trên đây là 6 cách giữ vững hạnh phúc gia đình khi mới có em bé. Hãy luôn vui vẻ, lạc quan để gia đình luôn hạnh phúc bạn nhé.

Theo giadinhviet.edu.vn

  Tags: