6 mẹo đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền tốt nhất
Mẹo tiết kiệm tiền tốt nhất, meo tiet kiem tien tot nhatChắc hẳn chúng ta ai ai cũng biết rằng tiết kiệm tiền là một trong những việc làm vô cùng quan trọng, cần thiết để có một cuộc sống ổn định, đảm bảo trong tương lai. Tuy nhiên dù muốn nhưng không phải ai cũng biết cách làm thế nào để có thể tiết kiệm hiệu quả, làm thế nào để có thể thực hiện việc tiết kiệm một cách có kế hoạch, thường xuyên và lâu dài để mang lại kết quả tốt nhất. trong khi đó, chỉ cần một vài bí quyết nhỏ đã có thể giúp bạn tiết kiệm tiền thành công rồi. Với ý nghĩa như thế,  giadinhviet.edu.vn sẽ tư vấn cho các bạn 6 mẹo đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền tốt nhất như sau.

Tiết kiệm tiền bằng cách cất giữ tiền lẻ

Đừng xem thường những đồng tiền lẻ, dù chúng có giá trị nhỏ nhưng khi góp nhặt được nhiều bạn sẽ ngạc nhiên với những gì bạn đang có đấy trong khi việc cất giữ tiền lẻ để tiết kiệm tiền không có bất cứ ảnh hưởng gì đến cuộc sống hay các khoản thu – chi hàng ngày của bạn. Hãy sắm cho bản thân hay gia đình một con heo đất thật lớn ngay từ đầu năm và để vào đó tất cả số tiền lẻ mà bạn có được, thỉnh thoảng hãy lục tung tất cả các ngăn kéo, túi áo, túi quần, cặp sách,… để truy tìm tiền lẻ và làm giàu thêm tài khoản tiết kiệm tiền lẻ của chính mình nhé. Đến cuối năm khi “đập heo” thu hoạch, bạn sẽ ngạc nhiên về số tiền tiết kiệm mà bạn có được chỉ với những đồng tiền lẻ thôi đấy.

Đăng ký dịch vụ tự động trích lương vào tài khoản tiết kiệm

Và cứ đến tháng ngân hàng sẽ tự động trích vào tài khoản tiết kiệm của bạn một khoản tiền tương ứng, ít nhất hãy tiết kiệm từ 10-20% thu nhập hàng tháng, hãy để ngân hàng chủ động làm việc này thay bạn nhé, tránh trường bạn bạn quên hay vì một lý do nào đó đột xuất cần phải chi nhiều tiền, cũng có thể do bạn nhác ghé ngân hàng và tiêu hết vèo tiền lương hàng tháng lúc nào không hay. Số tiền còn lại bạn sẽ tự cân đối cho các khoản chi trong tháng. Đây chính là cách tiết kiệm tiền tốt nhất, hiệu quả nhất, đỡ tốn công nhất mà bạn có thể thực hiện cho dù thu nhập của bạn như thế nào. Thực hiện việc tiết kiệm này một cách đều đặn trong một thời gian dài sẽ giúp bạn tạo nên sự đảm bảo về mặt tài chính trong tương lai rất an toàn đấy.

Kiên quyết tiết kiệm 50% các khoản thu khác ngoài lương


Chắc hẳn bên cạnh lương là nguồn thu cố định hàng tháng, bạn có sẽ thêm một số khoản thu khác như tiền bán đồ, tiền làm thêm, tiền được lì xì hay tiền thưởng,… ngay lúc ấy trong đâu bạn sẽ nghĩ đến việc tiêu xài thoải mái, tự thưởng cho mình bằng một bữa tiệc thịnh soạn hay một cuộc mua sắm thỏa thích phải không nào? Không nên như thế nhé, vì chính sự tự thưởng vô cùng thoải má đó sẽ “ngốn” đi của bạn một khoản không nhỏ số tiền có được, đó là chưa kể có trường hợp bạn tiê xài “vung tay quá trán” để thâm hụt nữa đấy. Cách tiết kiệm tiền tốt nhất lúc này là hãy tiết kiệm lại ít nhất 50% các khoản thu nhập phát sinh mà bạn có được nhé, phần còn lại bạn vẫn có thể tự thưởng cho mình mà, làm giàu thêm tài khoản tiết kiệm cũng là một niềm vui không hề nhỏ đâu đấy.
Sử dụng một chiếc ví nhiều ngăn để tiết kiệm tiền

Chiếc ví không chỉ đơn giản là vật dụng để bạn để giấy tờ tùy thân, tiền bạc đâu nhé, nó còn phát huy tác dụng giúp bạn tiết kiệm tiền mọi lúc mọi nơi một cách tốt nhất nữa đấy. Hãy sử dụng một chiếc ví nhiều ngăn và sử dụng cho việc tiết kiệm tiền một ngăn bí mật (tốt nhất là ngăn có khóa kéo), cứ mỗi lần bạn chuẩn bị chi tiêu hay mua sắm bất cứ thứ gì hãy để vào ngăn bí mật một số tiền từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng thậm chí nhiều hơn khi bạn mua được mặt hàng giá rẻ nhờ khả năng trả giá cực giỏi của chính mình. Và cứ đến cuối tuần bạn lại cất số tiền này vào một tài khoản tiết kiệm khác nhé, hãy thực hiện đều đặn như thế đến cuối năm chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên vì số tiền tiết kiệm mà bạn có được từ ngăn bí mật của chiếc ví đâu đấy.
Cố định khoản chi hàng tuần để tiết kiệm tiền

Cố định một khoản chi hàng tuần sẽ giúp bạn không bị tiêu xài vượt quá mức dự toán dẫn đến thâm hụt, đồng thời bạn có thể cân đối lại ngay ngân sách của mình vào tuần sau nếu lỡ tuần này có quá nhiều khoản phải chi, đây chính là cách tiết kiệm tốt nhất để bạn không ảnh hưởng đến các khoản tiết kiệm hàng tháng và giúp bạn tránh khỏi cảnh nợ nần do tiêu xài quá mức. Hãy nghĩ kỹ những gì bạn cần chi tiêu: Những mặt hàng nào là tuyệt đối cần thiết mà bạn cần mỗi tuần? Cố gắng tính toán chi tiết các khoản phải chi hàng tuần để tránh tiêu quá mức cho phép. Lúc đầu có thể sẽ hơi khó khăn, nhưng với sự nỗ lực và kỷ luật, bạn sẽ học được cách làm thế nào để tiêu tiền một cách khôn ngoan hơn và tiết kiệm tiền tốt hơn.

Từ bỏ những thói quen không tốt để tiết kiệm tiền

Những thói quen không tốt như hút thuốc, uống rượu, bia, hay thú vui đi bar, thích mua sắm hàng hiệu chắc chắn sẽ thường xuyên tiêu tốn của bạn một khoản không nhỏ, chứ kể việc hút thuốc, uống rượu bia còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nữa đấy. Hãy cố gắng từ bỏ để có thể sử dụng tiền hợp lý hơn, tiết kiệm tiền hiệu quả hơn và bảo vệ sức khỏe tốt hơn nhé.

Nhiều người thường thất bại trong việc tiết kiệm tiền là do họ đề ra mục tiêu quá cao, dẫn đến tài khoản tiết kiệm ảnh hưởng lớn đến các khoản chi tiêu hàng ngày nên họ không thể thực hiện được dẫn đến nản chí và không muốn tiết kiệm nữa, 6 mẹo đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền tốt nhất trên đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này, những phương thức tiết kiệm đơn giản, không gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống nhưng lại cực kỳ hiệu quả và điều quan trọng là bạn có thể thực hiện việc tiết kiệm tiền lâu dài, mọi lúc mọi nơi, dần dần hình thành cho mình thói quen tiết kiệm tiền và ngày một thực hiện tốt hơn thói quen này, đây chính là cách tiết kiệm tiền tốt nhất mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Chúc bạn áp dụng thành công nhé.

Theo  Giadinhviet.edu.vn

  Tags: