7 điều cha mẹ nào cũng có thể làm để con hạnh phúc
Cha mẹ nào cũng muốn con mình là đứa trẻ hạnh phúc. Dưới đây sẽ là những lời khuyên mà cha mẹ nào cũng có thể làm để con hạnh phúc.

1. Đáp ứng nhu cầu của trẻ

Mỗi đứa trẻ đều có rất nhiều nhu cầu khác nhau. Nếu những nhu cầu đó là chính đáng để giúp trẻ học tập hay vui chơi bổ ích thì các mẹ nên đồng ý ngay lập tức, thay vì để trẻ khóc và năn nỉ rồi mới đồng ý. Nếu các mẹ hành động như vậy, trẻ sẽ học được thói quen xấu là mỗi lần đòi hỏi gì mà không được sẽ khóc lóc, mè nheo.

Khi nhu cầu của con không phù hợp hoặc có thể gây hại cho trẻ, các mẹ nên thẳng thắn từ chối và giải thích lý do tại sao không đồng ý một cách nhẹ nhàng, tình cảm để con hiểu.

7 điều cha mẹ nào cũng có thể làm để con hạnh phúc 1

2. Đừng nói không với tất cả mọi thứ

Một số bà mẹ có thói quen từ chối mọi yêu cầu cho dù là nhỏ của trẻ vì rất nhiều lý do. Các mẹ có thể nghĩ rằng nếu chấp nhận là quá nuông chiều con và làm con hư. Nhưng đó không phải lý do thuyết phục để từ chối yêu cầu của trẻ. Các mẹ hãy đáp ứng những nhu cầu chính đáng của con để bé có một nền tảng tinh thần tốt.
 
3. Không được để trẻ bị nghiện xem tivi hoặc máy tính

Công nghệ hiện đại tạo điều kiện cho trẻ học tập tốt hơn nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây ra những tác hại xấu cho trẻ. Nhiều bà mẹ hiện đại thường cho con xem tivi thoải mái hoặc cho con chơi điện tử trong khi mẹ làm việc.

Xem tivi quá nhiều hoặc dành nhiều thời gian bên máy tính sẽ làm hạn chế óc sáng tạo tự nhiên của con bạn và khiến con bạn nghiện chúng. Tốt nhất là các mẹ không nên để trẻ bị nghiện xem tivi hay máy tính rồi mới bắt trẻ tránh xa nó. Bởi như vậy trẻ sẽ không vui và thể hiện sự không bằng lòng một cách mạnh mẽ.
 
7 điều cha mẹ nào cũng có thể làm để con hạnh phúc 2

4. Cho con tham gia vào các hoạt động phù hợp với lứa tuổi

Trẻ thường hoạt động rất nhiều trong một ngày. Chạy nhảy, chơi đùa… là những hoạt động thể chất hàng ngày giúp trẻ tràn đầy sức sống và mạnh mẽ. Có một số hoạt động bổ ích khác để trẻ tham gia như: hội họa, ca hát, nhảy múa, võ thuật… Tất cả các hoạt động này sẽ giúp trẻ học được những bài học quan trọng trong cuộc sống. Vì vậy, các mẹ nên cho trẻ tham gia để trẻ có những trải nghiệm thật thú vị và bổ ích.
 
5. Tình yêu thương của mẹ dành cho con

Hãy để con bạn biết rằng bạn yêu bé đến nhường nào. Những cử chỉ yêu thương, những lời quan tâm sâu sắc hoặc dành thời gian vui chơi, nói chuyện cùng con sẽ khiến trẻ cảm thấy an toàn, hạnh phúc và vui vẻ. Bạn cũng đừng bao giờ thờ ơ, không để ý đến con khi công việc quá bận rộn, trẻ sẽ rất dễ cảm thấy tủi thân.

7 điều cha mẹ nào cũng có thể làm để con hạnh phúc 3

6. Xem xét các thói quen và hành động của bạn

Hãy nhớ rằng trẻ thường rất hay để ý và học tập theo các thói quen của mẹ. Thậm chí bạn không thể tưởng tượng được rằng trẻ lại có thể học theo nhanh như vậy. Bởi thế, bạn phải luôn để ý đến hành động, lời nói hay thói quen của mình trước con. Vui vẻ, hòa đồng với mọi người xung quanh là cách bố mẹ nên làm để trẻ học theo và sống như một người hạnh phúc. Không bao giờ to tiếng với mọi người xung quanh khi không cần thiết hoặc nói những từ ngữ không hay trước mặt trẻ.
 
7. Làm cho trẻ luôn tươi cười

Thường xuyên chơi đùa với con, tạo cho bé niềm vui để trẻ có thể cười sảng khoái. Điều này cũng sẽ làm cho bầu không khí ở nhà vui vẻ hơn. Tâm hồn của trẻ như một bức tranh tươi sáng đầy màu sắc và suy nghĩ của trẻ thì vô cùng đơn giản. Vì vậy, bạn chỉ nên làm cho mọi thứ xung quanh trẻ tích cực và con hạnh phúc là điều cha mẹ nào cũng mong muốn.

Theo AFamily

  Tags: