Làm bánh mỳ hình chú ếch xanh tặng bé yêu

Bạn đã thử dùng rau trong công thức làm bánh mỳ chưa? Chú ếch xanh ngộ nghĩnh thơm hương bánh mỳ và mát lành vị rau này sẽ là quà tặng đáng yêu cho bé nhân ngày 1/6.

Nguyên liệu:

300g bột mì: dùng bread flour - loại bột có hàm lượng gluten cao, chuyên dùng để làm bánh mỳ.
50g rau cải chân vịt (còn gọi là cải bó xôi) đã bỏ phần rễ
40g đường bột, 30g kem tươi và 4g men nở

Thực hiện:

1

Nguyên liệu đặc biệt xuất hiện trong cách làm bánh mỳ này là rau chân vịt. Bạn chần rau trong nước sôi 1 phút rồi đổ xối ra rổ thưa, đợi rau nguội thì vắt kiệt nước đi để loại bỏ đại bộ phận axit oxalic trong rau.



Cho vào nồi nhỏ luộc lại lần nữa với ít nước. Rau chín để nguội, đổ cả rau và 50ml nước luộc vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Bạn sẽ nhồi bột cùng với sinh tố rau này. Bạn chỉ cần nhồi bột cùng rau, đường, kem tươi để giữ nguyên hương vị rau chân vịt mát lành và để bánh mềm mại hợp với trẻ em.

2

Sau 1 tiếng ủ bột lần thứ nhất, bạn sẽ có phần bột nở gấp đôi phần bột nhồi ban đầu. Chia bột và vê tròn thành 12 bóng bột lớn làm đầu ếchvà 24 bóng bột nhỏ làm mắt ếch. Bạn phủ kín các bóng bột bằng màng bọc thực phẩm, ủ bột thêm 10 phút.

3

Gắn 2 bóng bột nhỏ lên phía trên bóng bột lớn để làm bánh mỳ hình khuôn mặt chú ếch có hai mắt lớn. Đặt bánh ếch lên giấy nến lót trong khay nướng và để chúng cách nhau xa vì bánh sẽ nở lên nữa. Sau khi tạo hình xong các chú ếch xanh, bạn ủ bột lần thứ ba trong nửa tiếng để bánh nở gần gấp đôi.

4

Thay vì phun sương hay phết lòng đỏ trứng lên bề mặt bánh như làm bánh mỳ thông thường, bạn rắc chút bột áo phủ lên khuôn mặt và mắt chú ếch, để đảm bảo nó không nở nứt ra hay là xém vàng. Làm nóng lò sẵn. Nướng bánh ở 180 độ C trong 15 phút hoặc lâu hơn (còn tùy theo đặc tính từng lò) cho tới khi bánh chín. Để bánh nguội tự nhiên trên rãnh.

5

Khi bánh còn hơi ấm, bạn phủi hết bột áo trên mặt bánh. Bánh nguội hẳn thì bạn hóa lỏng chút chocolate, cho vào túi bắt kem và bóp vẽ trang trí hình miệng cười với chút mứt đỏ cho má hồng, hình con ngươi mắt xoáy vòng tròn cho... bé trai ếch và thêm chút lông mi cho... bé gái ếch.

Vậy là hai chị em nhà ếch bánh mỳ đã được khai sinh. "Cậu em" lí láu mắt tròn xoe và "cô chị" điệu đà lông mi cong. Bán hếch dễ thương thế này bé sẽ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên đấy, còn chưa kể bánh rất thơm hương kem quyện rau, xôm xốp mềm mại dễ ăn, ngọt nhè nhẹ và thanh mát!



Theo AFamily