In Trang
Xanh, sạch và hơn thế nữa
Vài năm gần đây, xu hướng sản xuất xanh, sạch đang được các doanh nghiệp (DN) chú trọng. Và bên cạnh quyết tâm của các nhà sản xuất còn có sự "hợp sức" của các nhà phân phối, những DN đưa hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng, trong đó, có Co.opmart.

Vì sức khỏe người tiêu dùng


Bắt đầu từ ngày 3/6, Co.opmart chính thức triển khai  chương trình kích cầu “Tiêu dùng xanh“ trên toàn hệ thống . Chương trình được triển khai trên nhiều bình diện, từ khuyến khích sử dụng túi môi trường Co.opmart khi mua sắm đến những hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường. Trong đó, chương trình khuyến mãi “Giá tốt nhất mỗi ngày” dành cho ngành hàng thực phẩm tươi sống đang được khách hàng hưởng ứng mạnh mẽ. Với chương trình này, mỗi ngày, người tiêu dùng sẽ được mua một mặt hàng thực phẩm tươi sống sạch theo tiêu chuẩn VietGAP với giá tốt nhất. Và tại mỗi siêu thị Co.opmart, các loại thực phẩm tươi sống giá tốt nhất được luân phiên, thay đổi khác nhau.

Trước khi triển khai chương trình này, vào giữa tháng 5, Co.opmart đã ký kết với 16 nhà sản xuất rau quả theo tiêu chuẩn VietGAP nhằm mang đến nguồn rau, trái cây sạch cho người tiêu dùng. Theo đó, mỗi ngày hệ thống siêu thị này sẽ cung cấp khoảng 60 tấn rau, củ quả sạch cho người tiêu dùng. Để khách hàng nhận biết rau sạch, rau an toàn, Co.opmart cũng tổ chức các quầy rau tiêu chuẩn VietGap thành một khu vực riêng.

Để sản phẩm đảm bảo “sạch” hoàn toàn, Co.opmart cũng đã kết hợp với Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường và chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM tổ chức các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ kiểm soát chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm khu tự chọn và tự doanh cho toàn bộ nhân viên kinh doanh ngành hàng thực phẩm. Đây là những sự kiện thuộc chuỗi hoạt động tăng cường gắn kết cùng nhà cung cấp nâng cao chất lượng hàng hóa và chất lượng dịch vụ khách hàng, theo tinh thần liên tục cải tiến của hệ thống siêu thị Co.opmart.

Sạch từ "đầu nguồn"
Để có nguồn hàng lâu dài, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người sử dụng, Co.opmart đã ký kết với Dự án Nâng cao kiểm soát chất lượng nông sản thực phẩm (FAPQDC) do Canada tài trợ. Cùng với phía đối tác,  Co.opmart sẽ phối hợp đầu tư và tư vấn cho các HTX nông nghiệp quy trình kiểm soát, đóng gói và lưu trữ hàng hóa thực phẩm tươi sống theo tiêu chuẩn VietGAP với tiêu chí an toàn cho người tiêu dùng, an toàn cho người sản xuất, bảo vệ môi trường, truy xuất được nguồn gốc của sản phẩm. Với hợp tác này, Co.opmart cũng sẽ tạo điều kiện để các cơ sở sản xuất tham gia mô hình thí điểm áp dụng thực hành sản xuất tốt (VietGAP, GMP) của dự án giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm thông qua hệ thống siêu thị Co.opmart và cửa hàng Co.op Food. Hiện nay, dự án đã triển khai thực hiện 13 mô hình thí điểm tại các tỉnh được lựa chọn với 4 chuỗi ngành hàng: rau, trái cây, thịt lợn, thịt gà.

Thật ra, việc đưa “sản phẩm xanh” vào kinh doanh tại hệ thống Co.opmart, Co.op Food đã được thực hiện từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, trong năm 2013 này, Saigon Co.op đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động này, nhằm quản lý chất lượng hàng hóa - vệ sinh an toàn thực phẩm toàn diện. Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết, đây là hoạt động xuyên suốt, được Co.opmart thực hiện triệt để trong thời gian tới. Với các nhà sản xuất, Co.opmart cam kết tiêu thụ hàng nông sản của các HTX nông nghiệp trên địa bàn thành phố cũng như có kế hoạch đầu tư ứng vốn cho sản xuất của các HTX rau sạch thành phố có thêm điều kiện vào hệ thống siêu thị của Co.opmart và Co.op Food.


Thực phẩm sạch theo tiêu chuẩn VietGAP được trưng bày ở khu vực riêng tại các siêu thị Co.opmart

Theo Doanh Nhân Sài Gòn