Co.opmart thay đổi Bộ nhận diện thương hiệu
(Tp.HCM - ngày 27/06/2012) Hôm nay, hệ thống siêu thị Co.opmart công bố bộ nhận diện thương hiệu với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ và xứng đáng với sự tin cậy của người tiêu dùng cả nước. 56 siêu thị Coo.opmart trên toàn quốc sẽ đồng loạt thực hiện lễ công bố tại siêu thị. Co.opmart hiện là hệ thống siêu thị bán lẻ dẫn đầu tại Việt Nam và tiên phong cho hình ảnh siêu thị thuần Việt của mọi gia đình với nhiều đóng góp thiết thực cho khách hàng và cộng đồng. 

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, đơn vị chủ quản hệ thống siêu thị Co.opmart, cho biết: “Trong suốt 16 năm qua, động lực phát triển của Co.opmart chính là sự ủng hộ của cơ quan chính quyền, sự đồng hành của các đối tác, và đặc biệt là sự tin yêu của khách hàng. Chúng tôi tự hào với định hướng là một thương hiệu siêu thị dẫn đầu, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam, phấn đấu đạt 100 siêu thị trên cả nước vào năm 2015. Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục gắn bó và chăm sóc khách hàng bằng sự tận tâm và thấu hiểu. Chúng tôi luôn nỗ lực cải tiến nhằm mang lại sự hài lòng và những lợi ích thiết thực cho khách hàng và cộng đồng. Đổi mới hình ảnh đi kèm với kế hoạch phát triển mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ là những nỗ lực đầu tiên của chúng tôi để thể hiện lời cam kết này”.

Việc mở cửa thị trường phân phối nội địa đã tạo áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt đòi hỏi các nhà bán lẻ Việt Nam phải nhanh chóng vươn lên đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Vì vậy nỗ lực đổi mới của hệ thống siêu thị Co.opmart, từ hình thức đến chất lượng kinh doanh và phục vụ, là rất đáng ghi nhận để mang lại nhiều giá trị đích thực cho khách hàng nói riêng và tạo lực đẩy cho toàn thị trường nói chung.

Qúa quá trình 2 năm chuẩn bị với sự tư vấn của nhà tư vấn chiến lược thương hiệu hàng đầu thế giới, công ty Landor, cùng nhóm cộng tác thuộc công ty Left Brain Connectors, hình ảnh mới của Co.opmart được tiếp nối từ sắc đỏ và xanh thân quen chuyển hóa thành sắc hồng thắm biểu trưng cho tâm huyết, sắc xanh dương đậm của niềm tin mạnh mẽ và sắc xanh lá tươi mới đầy năng động. Hình ảnh trái tim được cách điệu từ chữ Co.op của phong trào hợp tác xã sẽ là biểu tượng cho sự tận tâm phục vụ cùng với bản chất nhân văn cao đẹp của tinh thần hợp tác xã. Không bao giờ tự hài lòng với bản thân và luôn khát khao hướng tới những tầm cao mới song vẫn duy trì giá trị cốt lõi của mình là thân thiện và tin cậy, bộ nhận diện thương hiệu và các trải nghiệm mua sắm mới đều xuất phát từ niềm đam mê tận tâm phục vụ. 

Tham dự lễ công bố, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND Thành phố, phát biểu: “Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi đánh giá cao những đóng góp tích cực của Saigon Co.op, chủ lực là hệ thống Co.opmart trong việc tham gia các chương trình góp phần ổn định an sinh xã hội, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình bình ổn thị trường thành phố, phát triển kênh phân phối đến vùng sâu vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất. Đặc biệt, với phong cách bán hàng văn minh nhưng rất gần gũi với người Việt Nam, hệ thống Co.opmart là nơi tin cậy của đông đảo người tiêu dùng. Đây chính là điểm tựa vững chắc đảm bảo sự thành công cho chiến lược phát triển mới của Co.opmart. Tôi tin tưởng vào khát khao vươn lên và quyết tâm đổi mới mạnh mẽ với bộ nhận diện thương hiệu Co.opmart mới của Saigon Co.op đồng bộ cùng với việc nâng cao chất lượng kinh doanh và phục vụ; Co.opmart sẽ tiếp tục là thương hiệu siêu thị dẫn đầu tại Việt Nam và phát triển ra khu vực, tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp của 16 năm xây dựng và phát triển và ngày càng phục vụ tốt hơn cho khách hàng và cộng đồng."

Trong dịp này, Co.opmart cũng chính thức giới thiệu website Co.opmart với tên miền  www.co-opmart.com.vn với nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng. Đặc biệt, khách hàng thân thiết, thành viên, VIP sẽ có thêm một kênh tương tác rất tiện lợi với siêu thị.

Chào mừng sự kiện này, Co.opmart sẽ khai trương 3 siêu thị tại 3 vùng miền:

- Co.opmart Hòa Bình (175 Hòa Bình, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, Tp.HCM), khai trương ngày 28/6/2012 với diện tích 2.500 m2

- Co.opmart Hải Phòng (số 01 Lê Hồng Phong, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, Tp.Hải Phòng), khai trương bán hàng ngày

29/6/2012 với diện tích 10.000 m2- Co.opmart Cà Mau (số 09 Trần Hưng Đạo, phường 5, Tp.Cà Mau), khai trương ngày 04/07/2012 với diện tích 5.000 m2

Từ ngày 27/6, hệ thống siêu thị Co.opmart cũng triển khai đồng loạt 3 chương trình khuyến mãi lớn nhằm chia sẻ chi tiêu với người tiêu dùng và tặng những phần quà thiết thực cho khách hàng để gia tăng sự gắn kết.

- Ngày 28/6, nhân ngày Gia đình Việt Nam, Co.opmart tặng túi môi trường với thiết kế đặc biệt cho khách hàng thân thiết, thành viên, VIP theo giá trị hóa đơn

- Ngày 7/7, nhân ngày quốc tế hợp tác xã, khách hàng thành viên và VIP sẽ được nhân đôi số điểm để được nhận nhiều chiết khấu mua hàng hơn

- Ngày 9/7, chương trình khuyến mãi “Co.opmart – Bạn của mọi nhà” với hơn 1000 sản phẩm thiết yếu giảm giá đặc biệt đến 45%, tặng áo mưa và phiếu quà tặng cho khách hàng thân thiết, thành viên, VIP theo giá trị hóa đơn. Cũng từ ngày 9/7, chương trình Khách Hàng Thân Thiết, nét đặc trưng của Co.opmart, cũng sẽ có những dịch vụ gia tăng và chương trình gắn kết nhằm chăm sóc khách hàng tốt hơn.


Về hệ thống siêu thị Co.opmart:

Những cột mốc quan trọng:
- Siêu thị đầu tiên ra đời vào năm 1996, tại số 189C Cống Quỳnh, quận 1, TP.HCM
- Năm 1998, Đại hội thành viên lần thứ nhất của Saigon Co.op định hướng xây dựng chuỗi  siêu thị Co.opmart là hoạt động chủ lực của Saigon Co.op
- Năm 2002, Co.opmart Cần Thơ, siêu thị tỉnh đầu tiên ra đời. Tiếp theo nhiều siêu thị Co.opmart được ra đời tại các tỉnh, thành phố ở khu vực miền Nam và miền Trung   
- Năm 2010, Co.opmart Sài Gòn tại thủ đô Hà Nội khai trương, là siêu thị phía Bắc đầu tiên, nâng tổng số siêu thị lên 50 trên cả nước
- Năm 2012, hệ thống siêu thị Co.opmart thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Những thành quả đạt được:
- Hệ thống siêu thị Co.opmart đón nhận hơn 250.000 khách hàng mỗi ngày. Có hơn 3 triệu khách hàng tham gia chương trình Khách Hàng Thân Thiết. Doanh thu tăng trưởng bình quân là 35%/năm. Là hệ thống chủ lực tham gia chương trình bình ổn giá của UBND TP.HCM và một số tỉnh thành khác.
- Hệ thống siêu thị Co.opmart là họat động chủ lực của Liên Hiệp HTX Thương mại Tp.HCM (Saigon Co.op), đơn vị đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý trong và ngoài nước:
• Danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới” (năm 2000)
• Huân chương độc lập hạng ba (2009)
• Cúp vàng Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam (2004 - 2010)
• Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương (2004 – 2011)
• Giải thưởng chất lượng Châu Âu (2007)
• Thương hiệu dịch vụ được hài lòng nhất (2007 – 2011)
• Thương hiệu Việt được yêu thích nhất (2007 – 2011)
• Doanh nghiệp thương mại dịch vụ xuất sắc nhất (2007 – 2011)

Về công ty tư vấn chiến lược Landor:

Công ty Landor Associates là một trong những đơn vị tư vấn chiến lược và thiết kế thương hiệu hàng đầu thế giới. Được sáng lập từ năm 1941 bởi Walter Landor, công ty Landor đã tiên phong sáng tạo nhiều phương pháp nghiên cứu, thiết kế và tư vấn mà hiện nay đã trở thành chuẩn mực trong lĩnh vực thương hiệu. Trong nhiều thập kỷ qua, với 21 văn phòng tại 16 nước, các thiết kế của công ty Landor đã đoạt nhiều giải thưởng toàn cầu và danh hiệu “Nhà tư vấn của năm” trong nhiều lần liên tiếp. Phương pháp của Landor kết hợp giữa tư duy chiến lược xuất sắc và sự sáng tạo vượt bậc. Landor là thành viên của mạng lưới Young & Rubicam Brands thuộc WPP, một trong những tập đoàn truyền thông và marketing lớn nhất thế giới.


  Tags: