Saigon Co.op chuẩn bị lượng lớn hàng hóa phục vụ Tết
Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm và dịp Tết Ất Mùi 2015, Saigon Co.op đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp 2 - 3  lần so với tháng kinh doanh bình thường, đồng thời tăng cường hệ thống phân phối rộng khắp gồm 74 siêu thị Co.opmart, đại siêu thị kết hợp phân phối số lượng lớn Co.opXtraplus Thủ Đức, 86 cửa hàng thực phẩm Co.opFood và gần 200 Cửa hàng Co.op. Hệ thống Co.opmart đã triển khai kế hoạch chủ động nguồn cung từ rất sớm và tập trung vào những mặt hàng sản xuất trong nước như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng và đồ uống. Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết được dự trữ các dịp này là khoảng 90.000 tấn, tăng gần 15% so với Tết Giáp Ngọ 2014. Trong đó từng nhóm hàng có độ tăng trưởng khác nhau từ 10% - 20%, dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm nước ngọt, bia, trái cây.

Dịp này, Co.opmart cũng tăng cường những sản phẩm Hàng nhãn riêng nhằm phục vụ người tiêu dùng. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Co.opmart đã tập trung chuẩn bị những mặt hàng chuyên biệt phục vụ cho mùa Tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món, ...

Bên cạnh những mặt hàng được Ủy ban nhân dân thành phố giao bình ổn giá, một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được Saigon Co.op chủ động tham gia giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu 5% - 10% so với các mặt hàng cùng loại và dự kiến trong những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm với mức khuyến mãi từ 10% - 50%.

Mặc dù dự báo tháng kinh doanh Tết 2015 (bắt đầu từ ngày 20/01/2015 đến hết ngày 18/02/2015) chưa thật sự khởi sắc nhưng với sự chuẩn bị hàng hóa một cách bài bản phục vụ Tết cho khách hàng đặc biệt là đáp ứng nhiệm vụ bình ổn giá thị trường được Ủy ban nhân dân thành phố giao phó. Dự kiến giá cả hàng hóa Tết sẽ không biến động.

Hệ thống siêu thị Co.opmart dự kiến trong thời gian Tết Giáp Ngọ sẽ tổ chức ít nhất 141 điểm bán hàng lưu động thuộc các xã nghèo vùng sâu, vùng xa và phục vụ nhu cầu mùa sắm Tết của lực lượng công nhân tại các khu công nghiệp - khu chế xuất thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương có Co.opmart trú đóng. Hàng được lựa chọn trong những chuyến đi này chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu, được sản xuất trong nước, có giá bán ưu đãi giảm từ 3-5% so với giá bán lẻ khuyến mãi tại siêu thị, chủ yếu phục vụ các mặt hàng thiết yếu cho bà con ăn Tết như gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, bánh, mứt, nước ngọt,…. Tổng giá trị hàng hóa mang đi phục vụ khoảng hơn 30 tỷ đồng. Dự kiến thời gian bán hàng cao điểm từ ngày 29/01/2015 đến 08/02/2015 (nhằm ngày 10/12 đến 20/12 âm lịch).

Với sức mua dự kiến tăng cao so với ngày thường, nhằm đảm bảo sự thuận tiện của khách hàng khi mua sắm, hệ thống siêu thị Co.opmart đã có kế hoạch tăng số lượng nhân sự và những hoạt động khác.

Kênh HTV Co.op sẽ giúp giảm tải sức mua tại các siêu thị thông qua việc bán hàng qua truyền hình và trên website http://coophomeshopping.vn

Theo Tấn Thanh (Saigon Co.op)
  Tags: