An toàn bữa cơm ngày Tết

Khi Tết Bính Thân 2016 đang đến gần, nhu cầu tìm mua thực phẩm an toàn của người dân lớn hơn bao giờ hết.

Thời gian qua, hàng loạt vụ việc liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) như tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau củ quả, các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi có chất cấm, chất tạo nạc… được các cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông cập nhật thường xuyên đã phần nào giúp người tiêu dùng có thêm thông tin và kỹ năng lựa chọn thực phẩm an toàn để bảo vệ mình.

Trong tháng 12/2015, Sở Công Thương TP HCM đã công bố các điểm bán hàng thực phẩm được công nhận Chuỗi thực phẩm an toàn, đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP, HACCP và tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại kết nối cung cầu hàng hóa, ưu tiên tiêu thụ sản phẩm đạt chuẩn an toàn để phục vụ người dân. "Mấy ngày nay, tôi rất lo lắng trước những thông tin liên quan đến an toàn thực phẩm. Là người lo bữa ăn chính cho gia đình nên tôi sẽ ưu tiên mua thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ, được công bố chất lượng rõ ràng cho dù giá có cao hơn một chút" - chị Minh Anh, một người dân tại quận 5, cho biết.


Người dân mua thực phẩm tại siêu thị Co.opmart

Trong số 246 điểm bán thực phẩm an toàn được Sở Công Thương TP công bố, Saigon Co.op đã có đến 178 điểm bán với 80 siêu thị Co.opmart trên cả nước và 2 Co.opXtra, 96 cửa hàng thực phẩm Co.op Food tập trung chủ yếu tại TP HCM. Các điểm bán của Saigon Co.op chủ yếu kinh doanh sản phẩm an toàn, trong đó có hơn 4.000 mặt hàng thiết yếu như gạo, đường, dầu ăn, nước mắm, mì, bột ngọt, đồ hộp, bánh kẹo, thực phẩm chế biến... đạt các chứng nhận ISO, HACCP. Các mặt hàng còn lại đều đạt chuẩn an toàn thực phẩm, đặc biệt có 224 mặt hàng rau củ quả, thịt gà và trứng gà đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Cũng trong tháng 12 vừa qua, hệ thống siêu thị Co.opmart đã luân phiên tổ chức kiểm nghiệm công khai mức độ tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong các sản phẩm rau củ quả đang kinh doanh tại siêu thị và có mời người tiêu dùng trực tiếp tham gia quá trình kiểm tra; các buổi kiểm tra còn có đại diện các sở, ban - ngành, các báo - đài. Điều đó cho thấy cam kết kinh doanh sản phẩm an toàn tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op, đồng thời cũng thể hiện quyết tâm đẩy lùi thực phẩm thiếu an toàn của TP.

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết ATVSTP là tiêu chuẩn hàng đầu khi lựa chọn sản phẩm đưa vào kinh doanh tại siêu thị. Saigon Co.op ưu tiên những nhà cung cấp có sản phẩm đạt chuẩn ISO, HACCP, VietGAP, GlobalGAP. Đặc biệt đối với nhóm hàng thực phẩm tươi sống, Saigon Co.op còn trực tiếp kiểm tra giám sát tại nơi sản xuất, tổ chức kiểm tra hàng khi nhập kho và kiểm tra công khai ngay tại điểm bán nhằm bảo đảm hàng hóa đến tay người tiêu dùng luôn là những sản phẩm an toàn, bảo đảm VSTP, thiết thực bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Bài và ảnh: Mai Trang

  Tags: