Bù lỗ vẫn thu mua cà chua giúp nhà nông Lâm Đồng
Chiều 23/10/2014, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, ngay từ những ngày cuối tháng 9 vừa qua, khi cà chua có dấu hiệu mất giá mạnh do được mùa, Saigon Co.op đã tổ chức thu mua cà chua giúp nông dân tỉnh Lâm Đồng.


Người tiêu dùng mua cà chua ở một siêu thị Co.opmart.

Với giá mua đầu vào khoảng 6.000 đồng/kg và giá bán ra tại siêu thị ở mức 6.900 đồng/kg, hoạt động thu mua này đã mang lại nhiều lợi ích cho người nông dân Lâm Đồng. Bởi giá mua này cao hơn nhiều so với giá của thương lái và giá bán ra thấp hơn giá thị trường chung.

Việc làm này có ý nghĩa hỗ trợ đơn thuần cho những nông hộ trồng cà chua, bởi Saigon Co.op không những không có lợi nhuận, mà còn phải bù lỗ chi phí nhân công và mặt bằng khi thu mua và bán ra cà chua với mức giá trên.

Ước tính, các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op trên cả nước đang tiêu thụ trung bình khoảng 12 tấn cà chua mỗi ngày, cao điểm cuối tuần đạt 16 tấn/ngày. Từ cuối tháng 9/2014 đến nay, các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã tiêu thụ hơn 300 tấn cà chua và dự kiến sẽ còn tăng trong thời gian tới.


Phân loại cà chua tại một vựa thu mua ở huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng).

Theo Báo Mới.com



  Tags: