Bước đi mới để thêm niềm tin yêu từ khách hàng
Vừa qua, Co.opmart đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, mở ra thời kỳ phát triển mới để giữ vững vị thế dẫn đầu và thêm niềm tin yêu từ khách hàng.

Là hoạt động chủ lực của Liên Hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), hệ thống siêu thị Co.opmart đã đem về nhiều danh hiệu cao quý cho đơn vị này. Bên cạnh đó, Co.opmart không ngừng đặt ra những mục tiêu mới để nắm bắt cơ hội, khai phá tiềm năng và thích ứng với bối cảnh kinh doanh của thời đại.

Hiện nay, tâm lý và hành vi tiêu dùng của các "thượng đế" đã thay đổi rõ rệt. Khách hàng mục tiêu của Co.opmart - những phụ nữ 20 - 55 tuổi ngày nay không chỉ đơn thuần đi siêu thị vì sự tiện lợi, thoải mái hay quyết định mua sắm chỉ tập trung vào các nhu cầu thiết yếu của gia đình; mà giờ đây, họ bắt đầu quan tâm đến nhu cầu mua sắm riêng cho bản thân, luôn kỳ vọng và tìm kiếm sự đột phá, mới lạ từ chất lượng, chủng loại hàng hóa, dịch vụ cũng như những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, thú vị…

“Chiếc áo mới” là sự khởi đầu cho những bước thay đổi chiến lược để phục vụ khách hàng tốt hơn tại Co.opmart.

Ở bối cảnh rộng lớn hơn, thị trường mở cửa đón nhận sự gia nhập của các đại gia bán lẻ lớn trên thế giới, áp lực cạnh tranh trên chính sân nhà cũng là một động lực tất yếu, thúc đẩy Co.opmart quyết tâm thay đổi để giữ vững vị thế dẫn đầu tại thị trường nội địa. Đồng thời, đơn vị này còn chuẩn bị tư thế lẫn tâm thế sẵn sàng cho giai đoạn mới - vươn ra khu vực.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Co.opmart là một sự kế thừa và phát huy tinh hoa của hình ảnh logo suốt 16 năm phát triển. Hình ảnh mới của Co.opmart được tiếp nối từ sắc đỏ và xanh thân quen, chuyển hóa thành sắc hồng thắm biểu trưng cho tâm huyết, sắc xanh dương đậm của niềm tin mạnh mẽ và sắc xanh lá tươi mới đầy năng động. Hình ảnh trái tim được cách điệu từ chữ Co.op của phong trào hợp tác xã... Đây là thành quả bước đầu của quá trình tâm huyết sáng tạo trong suốt hai năm của tập thể ban lãnh đạo Co.opmart với sự đồng hành của nhà tư vấn chiến lược thương hiệu hàng đầu thế giới - Công ty Landor.

"Chiếc áo mới" chỉ là bước khởi đầu, sự trưởng thành và phát triển về thể chất và nội lực bên trong mới là những bước thay đổi chiến lược dài hơi và quyết liệt tiếp theo. Tại buổi lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, đơn vị chủ quản hệ thống siêu thị Co.opmart, khẳng định: "Chúng tôi luôn nỗ lực cải tiến nhằm mang lại sự hài lòng và những lợi ích thiết thực cho khách hàng cũng như cộng đồng. Đổi mới hình ảnh đi kèm với kế hoạch phát triển mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ là những nỗ lực đầu tiên của chúng tôi để thực hiện lời cam kết này".

Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op
hướng dẫn nhân viên Co.opmart trưng bày và bảo quản hàng hóa tại siêu thị mới Hòa Bình

Nỗ lực đáng trân trọng của Co.opmart sẽ đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, xã hội và cộng đồng, để mãi là hình ảnh "Bạn của mọi nhà". Cụ thể, nhân ngày Ngày quốc tế HTX lần thứ 18 của Liên Hiệp Quốc, Saigon Co.op đã thực hiện các chương trình xã hội như: trao tặng 500 triệu đồng cho quỹ vì người nghèo, hỗ trợ mổ tim cho các trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh thông qua hội bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố. Đặc biệt, Co.opmart cũng thực hiện chương trình khuyến mãi đặc biệt "Nhân đôi số điểm" dành cho các khách hàng thành viên và VIP Co.opmart khi mua hàng có hóa đơn tích lũy điểm sẽ được nhân đôi số điểm".

Đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu là kim chỉ nam của mọi hoạt động kinh doanh chính là bí quyết để đơn vị này giữ vững vị thế "Thương hiệu siêu thị thuần Việt dẫn đầu tại Việt Nam" suốt 16 năm qua.

(Nguồn: CLB Doanh nhân trẻ)
  Tags: