“Chợ hiện đại” Co.opmart có gì mới?
Chưa bao giờ siêu thị lại trở thành kênh mua sắm gần gũi và thân thiện với chị em phụ nữ như ngày nay, đích thực là một ngôi chợ hiện đại đồng hành cùng chị em trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì vậy mà các siêu thị luôn tấp nập bất kể ngày nào trong tuần. Như hệ thống siêu thị Co.opmart hàng ngày đón nhận và phục vụ một lượng khách khổng lồ, khoảng 250.000 khách/ ngày, thậm chí trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu như hiện nay.

Kết quả tích cực này không phải một sớm một chiều mà là thành quả của một quá trình không ngừng đổi mới và liên tục cải tiến để luôn đồng hành cùng lớp người tiêu dùng “đương thời”. Đặc biệt, Co.opmart mới đây cũng vừa chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, hứa hẹn đem đến cho chị em những trải nghiệm mua sắm thú vị, mới mẻ.

Nhu cầu của “người nội trợ” lên ngôi

Không thể phủ nhận siêu thị có những bất tiện nhất định so với chợ truyền thống như: phải gởi xe, gởi giỏ, xếp hàng tính tiền… Trong khi với chợ, các chị em chỉ cần tấp vào mua vài thứ linh tinh là xong. Nhưng tuyệt nhiên siêu thị sẽ không có tình trạng nói thách hoặc “cân điêu”. Đây là điểm cộng quý báu mà siêu thị đã ghi được với các “nội tướng” hiện đại, vốn là dân văn phòng không có thời gian so sánh giá cả như bà nội trợ xưa.

Đặc biệt, nếu như trước đây chợ truyền thống vẫn là đầu mối cung cấp chính các mặt hàng thực phẩm tươi sống thì giờ đây, trong bối cảnh thị trường ồn ào với đủ loại tin đồn về vệ sinh an toàn thực phẩm, các bà nội trợ đã rủ rỉ truyền tai nhau kinh nghiệm “mua rau, thịt, cá tại siêu thị giá rẻ, hàng tươi ngon và nhất là nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn”. Chính vì vậy thực phẩm tươi sống đã trở thành mặt hàng chủ lực, được xem là biểu tượng cho lòng tin của người tiêu dùng và là niềm tự hào của không ít siêu thị như Co.opmart. Bên cạnh đó, hàng hóa tại siêu thị còn có giá cả rất hợp lý, đặc biệt với những mặt hàng thiết yếu thuộc chương trình bình ổn giá của Nhà nước. Đây thực sự là một giải pháp chia sẻ gánh nặng chi tiêu với người tiêu dùng trong thời buổi khó khăn.

Các mặt hàng thực phẩm tươi sống là niềm tự hào của hệ thống siêu thị Co.opmart 
vì giá rẻ, tươi ngon, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Ngoài những bước đổi mới cơ bản, các siêu thị cũng không ngừng thay đổi chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu mua sắm của các bà nội trợ thời @. Thay vì chỉ chú trọng đến yếu tố “tiện lợi, thoải mái” hay tập trung mua sắm phục vụ nhu cầu thiết yếu cho cả gia đình như các mẹ, các chị trước đây, những người phụ nữ hiện đại ngày nay đã bắt đầu quan tâm đến việc thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng cá nhân cho chính mình, “cái tôi” thể hiện mạnh mẽ hơn trong chính những quyết định chi tiêu, mua sắm hằng ngày. Hơn thế nữa, với sự mở cửa tư duy và các điều kiện tiếp cận thế giới, những Eva thời @ giờ đây muốn việc mua hàng không chỉ đơn thuần là chọn hàng và trả tiền mà còn kỳ vọng tìm kiếm những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, thú vị.

Bên cạnh đó, sự góp mặt của các “ông lớn” trong ngành bán lẻ quốc tế khi thị trường nội địa mở cửa dẫn đến kết quả là việc níu chân các bà nội trợ vốn đã không dễ dàng nay càng khó khăn hơn. Đây thực sự là những thách thức không nhỏ nhưng vẫn tiềm tàng cơ hội to lớn, đòi hỏi các nhà bán lẻ Việt Nam cần “vượt lên chính mình” để chinh phục khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Các siêu thị Việt Nam muốn tồn tại và phát triển đòi hỏi luôn tự làm mới mình để làm hài lòng “thượng đế”. Quyết định thay đổi hình ảnh mới đây của Co.omart cũng xuất phát từ thôi thúc đó.

Hình ảnh mới của “ngôi chợ hiện đại”

Những ngày này, rất nhiều các chị em cũng như khách hàng đi siêu thị nói chung đã không khỏi ngạc nhiên pha lẫn thú vị khi ngắm nhìn diện mạo mới của siêu thị thân thiện Co.opmart – “Bạn của mọi nhà”. Hình ảnh mới tiếp nối từ sắc đỏ và xanh thân quen được chuyển hóa thành sắc hồng thắm biểu trưng cho tâm huyết, sắc xanh dương đậm của niềm tin mạnh mẽ và sắc xanh lá tươi mới đầy năng động. Logo Co.op được cách điệu bằng hình ảnh trái tim hồng, biểu trưng cho tinh thần gắn kết và sẻ chia để cùng tạo dựng cuộc sống tốt đẹp cho mỗi người, mỗi nhà. Sự đa dạng về hình khối, màu sắc cũng như cấu trúc bung tỏa đi lên của các họa tiết biểu trưng cho tinh thần khát khao vươn lên của Co.opmart, cũng như thể hiện sự đa dạng, phong phú về mặt sản phẩm, dịch vụ nhằm chiều lòng các “thượng đế”.

 Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Saigon Coop
kiểm tra chất lượng hàng hóa tại siêu thị Co.opmart mới

Những thay đổi về hình ảnh là nền tảng ban đầu để siêu thị tiếp tục cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Sắp tới đây Co.opmart sẽ tăng thêm tiện ích như áp dụng dịch vụ thanh toán qua thẻ, cho phép trả chậm, miễn lệ phí giao dịch… Không gian mua sắm cũng được tái cấu trúc và bổ sung nhiều tính năng nhằm đưa đến những trải nghiệm mua sắm tiện nghi, hiện đại nhưng vẫn thân thiện, gần gũi như tinh thần bất biến của thương hiệu “Bạn của mọi nhà”. Các hàng hóa, dịch vụ cũng được đa dạng hóa, mở rộng với các dịch vụ chăm sóc cá nhân để các bà nội trợ được tận hưởng tối đa thú vui mua sắm.

 Đa dạng hàng hóa để người nội trợ được tận hưởng tối đa thú vui mua sắm tại Coop.mart 

Tất cả các bước cải tiến đều nhằm gắn kết và sẻ chia với lòng tận tâm phục vụ, để có thêm niềm tin yêu của khách hàng, đúng như những gì mà ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, đơn vị chủ quản hệ thống siêu thị Co.opmart, từng khẳng định: “Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục gắn bó và chăm sóc khách hàng bằng sự tận tâm và thấu hiểu. Chúng tôi luôn nỗ lực cải tiến nhằm mang lại sự hài lòng và những lợi ích thiết thực cho khách hàng và cộng đồng.”

Sự thay đổi của Co.opmart chính là bước tiến điển hình, được kỳ vọng trở thành “cú hích” cho các hệ thống siêu thị trong nước, thúc đẩy quá trình nâng tầm của ngành bán lẻ trong nước và quan trọng nhất là thỏa mãn lý trí và chinh phục trái tim người tiêu dùng. Dịp này, Co.opmart thực hiện chương trình khuyến mãi đặc biệt “Nhân đôi số điểm” dành cho các khách hàng Thành viên & VIP Co.opmart khi mua hàng có hóa đơn tích lũy điểm sẽ được nhân đôi số điểm.

Co.opmart đang thực hiện các chương trình xã hội như: trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo, hỗ trợ mổ tim cho các trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh thông qua Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP… Tất cả những nỗ lực đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng của Saigon Co.op càng góp phần khẳng định mạnh mẽ thông điệp của Ngày Quốc tế HTX 2012 là “Hợp tác xã xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn”.


Theo Webtretho
  Tags: