Co.opmart 20 năm kiên trì giữ chất nhân văn cao đẹp của hợp tác xã

Giữ vai trò nòng cốt của mô hình kinh tế tập thể, hợp tác xã luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm và là đường lối chiến lược nhất quán trong mọi giai đoạn phát triển, đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới.

Hành trình 20 năm tận tâm phục vụ cộng đồng của một hợp tác xã

Hợp tác xã (HTX) được khởi nguồn và xuất phát từ ước mơ về một xã hội dân chủ, công bằng, một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người dân lao động. Mô hình HTX nhanh chóng lan rộng với những nguyên tắc tự nguyện, tự chịu trách nhiệm, dân chủ, bình đẳng và đoàn kết với những giá trị đầy tính nhân văn như trung thực, cởi mở, trách nhiệm với xã hội và quan tâm đến lợi ích cộng đồng.

Sau ngày giải phóng miền Nam, song song với việc chỉ đạo củng cố, xây dựng hệ thống chính trị từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Thành ủy thành phố Sài Gòn chủ trương xây dựng phong trào hợp tác hóa ở các ngành, lĩnh vực nhằm nhanh chóng khôi phục và phát triển kinh tế, trong đó đặc biệt chú trọng lĩnh vực thương mại bán lẻ. Trải qua bao thăng trầm, phong trào hợp tác xã của thành phố Hồ Chí Minh đã không ngừng đổi mới, vượt qua khó khăn để nỗ lực vươn lên, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế của thành phố và đất nước.


Co.opmart Cống Quỳnh 1996

Trải qua quá trình 20 năm xây dựng và phát triển, vượt mọi khó khăn khắc nghiệt của thị trường, đến nay, mô hình “ngôi chợ hiện đại” Co.opmart Cống Quỳnh ra đời năm 1996 đã trở thành minh chứng sống động cho thành quả kết tinh từ sự đoàn kết, tính năng động, tinh thần chịu thương chịu khó của đội ngũ CBNV hệ thống Co.opmart nói riêng và Saigon Co.op nói chung, mà điển hình là bà Nguyễn Thị Nghĩa.

20 năm cần mẫn, Co.opmart đã xây dựng thành công mô hình siêu thị thuần Việt thân thiện, cung cấp hàng hóa thiết yếu có xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá hợp lý. Tiên phong phân phối hàng bình ổn và mở rộng mạng lưới đến những khu vực bán lẻ hiện đại chưa phát triển. Còn đối với các đơn vị sản xuất trong nước, Co.opmart là sự gắn kết, đồng hành, hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt thông qua chính sách ưu tiên hàng Việt. Với cộng đồng, Co.opmart chinh phục trái tim bằng những hoạt động mang đậm tính nhân văn như bán hàng lưu động đến tận những vùng sâu, hiến máu nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, tiêu dùng xanh bảo vệ môi trường hay những cuộc tiên phong giải cứu nông sản quy mô lớn.

Chặng đường mới với nhiều đổi mới

Tuổi 20 tràn đầy sức sống cùng với những hành trang quý báu của một thương hiệu Việt Nam mang đậm tính nhân văn của một tổ chức hợp tác xã, Co.opmart tiếp tục cuộc hành trình vươn tới tầm cao mới, phù hợp với sự chuyển động của nền kinh tế tri thức, đủ sức duy trì ưu thế cạnh tranh. Với chủ đề “Co.opmart - 20 năm tận tâm phục vụ”, Co.opmart sẽ triển khai thực hiện nhiều hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa, vừa để tri ân khách hàng, đối tác, vừa để tạo sức lan tỏa gắn kết, từ đó tạo sức bật mới cho cả bán lẻ lẫn sản xuất trong nước trước ngưỡng cửa hội nhập.


Co.opmart thương hiệu mới 2016

Năm 2016, người tiêu dùng sẽ cảm nhận được một cách rõ ràng nhất quá trình liên tục cải tiến của siêu thị để đánh dấu chặng đường 20 năm tiếp theo tận tâm với cộng đồng. Khởi động vào tháng 4 này, Ngày hội khách hàng Co.opmart 2016 với nhiều trải nghiệm đặc biệt sẽ được tổ chức trong 3 ngày liên tục. Đồng thời, chuỗi chương trình khuyến mãi độc quyền đặc biệt mừng Co.opmart 20 tuổi kéo dài cả năm 2016. Siêu thị sẽ triển khai đồng loạt hình thức trưng bày hiện đại mới tại khu tự chọn của siêu thị bằng công nghệ tiên tiến, kết hợp giữa ánh sáng và âm thanh. Các mô hình và hình thức kinh doanh mới phục vụ phân khúc cao cấp và tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích đặc biệt dành cho khách hàng cũng sẽ được triển khai. Áp dụng công nghệ tiên tiến giúp khách hàng có thể  mua sắm tất cả mọi thứ tại 1 điểm đến. Đặc biệt, Co.opmart sẽ thành lập hợp tác xã tiêu dùng, giúp mỗi khách hàng đều có thể trở thành người chủ của Co.opmart với điều kiện đơn giản.

Điểm nhấn tháng 4 là Ngày hội khách hàng Co.opmart 2016 được tổ chức hoành tráng trong 3 ngày liên tục 22, 23, 24 tháng 4/2016 tại Khu A - Công viên 23/9 (quận 1, TPHCM) với hoạt động vui chơi tại 50 gian hàng được đầu tư bởi các nhãn hàng hàng đầu Việt Nam, gian hàng giá ưu đãi đặc biệt, thưởng thức hơn 20 món ăn 3 miền đặc sắc và trải nghiệm những dịch vụ mới của siêu thị. Đêm sự kiện chính 24/4 sẽ quy tụ hàng loạt ngôi sao hàng đầu Việt Nam. Vào cửa tự do và mang theo thẻ Co.opmart sẽ được nhận ưu đãi.
  Tags: