Co.opmart Cần Thơ vươn mình phát triển

Năm 2003, Ban Tổng giám đốc Liên hiệp quyết định mang mô hình siêu thị hiện đại Co.opmart đến với người dân thành phố Cần Thơ. Đây là siêu thị đầu tiên ở tỉnh, đặt nền móng cho sự phát triển của chuỗi siêu thị Co.opmart trải dài khắp cả nước.

Thời điểm đó, siêu thị Co.opmart nằm lọt thỏm trong khu hội chợ triển lãm Cần Thơ với diện tích chỉ 450m2, trang thiết bị chưa được đầy đủ, nhân sự còn mới mẻ và non về kinh nghiệm, nhưng bù vào đó hàng hóa lại được bày trí khá đẹp mắt thu hút người dân đến tham quan mua sắm rất đông với doanh thu mỗi ngày khoảng 60 triệu đồng. Nhận thấy tiềm năng phát triển của Co.opmart Cần Thơ, năm 2004 siêu thị đã định vị được mặt bằng mới cho mình với quy mô lớn hơn ở vị trí số 1 Đại lộ Hòa Bình, có doanh thu gần 300 triệu đồng/ngày.

Tuy bước khởi đầu còn khó khăn, nhưng Ban giám đốc đơn vị luôn biết cách truyền lửa cho nhân viên, tạo không khí làm việc vui tươi và đầy niềm tin rằng, thương hiệu Co.opmart Cần Thơ rồi sẽ phát triển thành công một ngày không xa.

Mạnh dạn trong kinh doanh

Thành phố Cần Thơ được biết đến là trung tâm kinh tế của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, một vùng đất hứa cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư kinh doanh. Ngoài thương hiệu Co.opmart còn có nhiều nhà bán lẻ khác đặt chân vào thị trường này làm cho sức cạnh tranh bán lẻ trên thị trường thành phố Cần Thơ rất gay gắt và khốc liệt. Nằm trong tâm bão đó, Co.opmart Cần Thơ không thể ngồi giữ vững "ngai vàng" nếu không có sự cải tiến từng ngày, lựa chọn những bước đi khôn ngoan, mạnh dạn thay đổi để phù hợp với nhu cầu tiêu dùng ngày càng hiện đại của người dân. Lấy tiêu chí hàng hóa phải đa dạng, nguồn gốc phải rõ ràng, giá cả phải chăng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, gia tăng dịch vụ tiện ích cho khách hàng, nâng cao sự tận tâm phục vụ của đội ngũ nhân viên làm thế mạnh, Co.opmart Cần Thơ đã nỗ lực tìm kiếm và bán các sản phẩm của địa phương có chất lượng như: chanh không hạt của HTX Thạnh Phước, rau mầm và giá sạch của trại rau mầm An Bình, nấm bào ngư của NCC Tám Phấn. Đặc biệt, bánh tét lá cẩm - một đặc sản nổi tiếng của thành phố Cần Thơ không bao giờ thiếu trong danh mục hàng hóa kinh doanh của siêu thị. Các loại trái cây như: xoài, măng cụt, dâu Hạ Châu, khóm Cầu Đúc,... khi đưa vào kinh doanh luôn nhận được sự ưa chuộng của khách hàng.

Nhiều năm gắn bó với Co.opmart Cần Thơ trên cương vị giám đốc siêu thị, chị DươngThị Năm hiểu khá sâu sắc tính cách và sở thích trong sinh hoạt hàng ngày của người miền Tây và cũng đã từng trải qua những vất vả của tập thể CBNV siêu thị khi phải đương đầu với nhiều đối thủ trên địa bàn. Chị Dương Thị Năm một lần nữa khẳng định, chỉ có gắn kết và sẻ chia với lòng tận tâm phục vụ mới có thể giữ chân và thu hút khách hàng, mang đến cho khách hàng cảm giác được quan tâm chăm sóc như người thân chung một mái nhà. Kết hợp cả ba yếu tố "thiên thời - địa lợi - nhân hòa", Co.opmart Cần Thơ đã vươn mình phát triển khi có hơn 26.000 khách hàng nền là TV/VIP. Ngoài việc chăm sóc khách hàng hiện hữu, CBNV Co.opmart Cần Thơ còn xung phong mang những thông tin khuyến mãi về với bà con quận Ninh Kiều, phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Cần Thơ phát các tờ rơi đến tay khách hàng ở các quận, huyện xa. Công Đoàn và Đoàn thanh niên siêu thị còn gọi điện chăm sóc khách hàng theo từng đợt để khuyến khích khách hàng mua sắm,... Không dừng lại đó, đơn vị còn mở rộng phạm vi phục vụ khi cung cấp hàng hóa, trong đó có cả bánh mì Co.op Bakery cho các cơ quan, xí nghiệp, các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thành phố Cần Thơ để tăng thêm doanh thu và tăng thêm lượng khách hàng trung thành của Co.opmart. Hiện nay, mỗi ngày Co.opmart Cần Thơ giao hàng cho hơn 30 trường học, nhà trẻ tại địa phương, trên 50 quán ăn, nhà hàng, khách sạn. Năm 2014, doanh số Co.opmart Cần Thơ vượt 120% so với kế hoạch Liên hiệp giao.

Tháng 9/2013, Co.opmart Cần Thơ được nâng tầm thương hiệu khi tọa lạc trong khuôn viên của trung tâm thương mại (TTTM) Sense City với quy mô 4 tầng mua sắm, giải trí và tầng hầm bãi xe. TTTM Sense City Cần Thơ được tích hợp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ trong không gian mua sắm hiện đại với các nhóm ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, trang sức, khu ẩm thực Foodcourt đa vùng miền, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim 3D,... mang đến cho những khách hàng nhiều trải nghiệm mua sắm thú vị. Được biết, Sense City Cần Thơ là trung tâm mua sắm lớn nhất miền Tây hiện nay.

Tùng Lâm

  Tags: