Co.opmart chỉ bán lồng đèn và bánh trung thu an toàn của Việt Nam

Để góp phần tôn vinh giá trị truyền thống và thiết thực đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mùa trung thu năm nay hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra của Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cũng sẽ tiếp tục chỉ kinh doanh những sản phẩm bánh trung thu có xuất xứ rõ ràng của các thương hiệu uy tín trong nước. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm lồng đèn cũng 100% là hàng Việt Nam an toàn cho trẻ mà không kinh doanh hàng Trung Quốc.

Những thương hiệu bánh trung thu chủ yếu được kinh doanh tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra và một số Co.op Food là bánh Long Xương, Như Lan và Kinh Đô. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống như mọi năm như bánh trung thu, bánh dẻo nhân đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, trà xanh, thập cẩm, gà quay, vi cá,... năm nay người tiêu dùng có thêm lựa chọn mới là bánh trung thu nhân mứt, nhân cà phê sữa, capuchino, sô cô la, nhân nấm đông cô, rượu rum,… Tất cả các sản phẩm đều phải có chứng nhận an toàn thực phẩm.

Giá trung bình từ 320.000đ đến khoảng 1.500.000đ/ hộp 4 bánh. Nhìn chung năm nay các thương hiệu bánh trung thu bán tại Co.opmart và Co.opXtra đều có đầu tư thiết kế bao bì đẹp, bắt mắt, phù hợp làm quà tặng. Giá bán lẻ bánh trung thu trung bình khoảng 80.000đ đến hơn 350.000đ/ bánh. Đặc biệt, từ 6/9 đến 24/09, Co.opmart và Co.opXtra có chương trình giảm giá cho khách mua số lượng lớn hoặc mua hàng theo combo bánh trung thu - trà - cà phê.

Cùng các loại bánh trung thu, các sản phẩm lồng đèn bán tại Co.opmart và Co.opXtra năm nay chú trọng 2 tiêu chí là ý nghĩa, an toàn và xuất xứ hoàn toàn trong nước. Chất liệu chính của các sản phẩm này là giấy và nhựa an toàn, trang trí bằng các hoạ tiết và nhân vật dân gian, sử dụng pin và có kèm theo các điệu nhạc truyền thống. Giá bán trung bình từ 14.900 đ đến 150.000 đ/cái tùy kích thước và chất liệu.

Hiện nay việc kiểm soát độ an toàn các loại bánh trung thu handmade đang trở thành bài toán nan giải đối với các cơ quan chức năng khi nhiều người kinh doanh mặt hàng này chưa được kiểm chứng độ an toàn của nguyên liệu. Tương tự, các loại lồng đèn bán tràn lan trên thị trường không rõ nguồn gốc cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm độc tố, cháy nổ cho người sử dụng. Do đó, người tiêu dùng cần có sự tìm hiểu và xem xét kỹ khi chọn mua các loại bánh và lồng đèn cho mùa trung thu này.

Hình ảnh mua sắm tại siêu thị




Tấn Thanh - Saigon Co.op

  Tags: