Co.opmart đổi mới
Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam Co.opmart vừa tạo bước đột phá khi tiến hành thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 16 năm hình thành và phát triển

Một trong những yếu tố chi phối sống còn đối với các đơn vị bán lẻ Việt Nam hiện nay chính là sức mua thị trường. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn hiện nay, người tiêu dùng đối phó “bão giá” bằng cách thắt chặt chi tiêu khiến sức mua giảm sút.

Cú hích mang tên Co.opmart

Kết quả cuộc khảo sát toàn cầu về niềm tin người tiêu dùng và dự định mua sắm của hãng Nielsen thực hiện hồi tháng 2-2012 cho thấy trong quý I/2012, trong khi chỉ số niềm tin người tiêu dùng toàn cầu tăng 5 điểm thì tại Việt Nam, chỉ số này lại giảm 5 điểm so với quý I/2011, xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.

Thị trường kém lạc quan là nỗi lo chung của các nhà bán lẻ, đặc biệt là các nhà bán lẻ nội, với tiềm lực tài chính và kinh nghiệm ứng phó vẫn còn hạn chế. Trong khi đó, động thái của các nhà bán lẻ ngoại cho thấy họ âm thầm và liên tục tìm kiếm mặt bằng để mở rộng hệ thống tại Việt Nam.

Khách hàng mua sắm tại Co.opmart

Trong bối cảnh đối mặt với nhiều thách thức từ thị trường, nhu cầu người tiêu dùng và các đối thủ, mới đây, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam Co.opmart đã khuấy động thị trường bằng việc công bố thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 16 năm xây dựng và phát triển.

Nỗ lực cải tiến của hệ thống siêu thị chiếm hơn 60% thị phần bán lẻ tại Việt Nam này được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho Co.opmart vươn lên một tầm cao mới cũng như tạo lực đẩy cho toàn thị trường nói chung.

Mục tiêu của sự đổi mới này, theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op - đơn vị chủ quản hệ thống siêu thị Co.opmart, không chỉ để giữ vững vị trí “thương hiệu siêu thị dẫn đầu” mà hướng đến góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người tiêu dùng Việt.

Thay đổi đi cùng với phát triển

Việc thay đổi bắt đầu từ hình thức bên ngoài, bao gồm bộ nhận diện thương hiệu và tạo ra các trải nghiệm mua sắm mới mẻ, thú vị cho khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Co.opmart là một sự kế thừa và phát huy tinh hoa của hình ảnh logo quen thuộc suốt 16 năm qua. Hình ảnh mới của Co.opmart được tiếp nối từ sắc đỏ và xanh truyền thống, chuyển hóa thành sắc hồng thắm biểu trưng cho tâm huyết, sắc xanh dương đậm của niềm tin mạnh mẽ và sắc xanh lá tươi mới đầy năng động.

Hình ảnh trái tim được cách điệu từ chữ Co.op của phong trào hợp tác xã biểu trưng cho sự tận tâm phục vụ cùng bản chất cao đẹp của tinh thần hợp tác xã. Đây là thành quả bước đầu của quá trình tâm huyết trong 2 năm của tập thể ban lãnh đạo Co.opmart cùng sự đồng hành của nhà tư vấn chiến lược thương hiệu hàng đầu thế giới, Công ty Landor. Một hình ảnh mới năng động, hiện đại nhưng vẫn rất thân thiện, gần gũi được kỳ vọng sẽ góp phần tạo thêm niềm tin yêu nơi khách hàng.

Song song với việc thay đổi logo, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam Co.opmart cũng sẽ tiến hành làm mới lại không gian mua sắm, bao bì, đào tạo và huấn luyện nhân viên để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. “Chúng tôi luôn nỗ lực cải tiến nhằm mang lại sự hài lòng và những lợi ích thiết thực cho khách hàng cũng như cộng đồng. Đổi mới hình ảnh đi kèm với kế hoạch phát triển mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ là những nỗ lực đầu tiên của chúng tôi để thực hiện lời cam kết này” - ông  Nguyễn Ngọc Hòa chia sẻ.


Mục tiêu 100 siêu thị

Trong lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu mới (ngày 27-6), lãnh đạo Saigon Co.op cũng tiết lộ chiến lược mở rộng hệ thống Co.opmart đến năm 2015, phấn đấu đạt mục tiêu 100 siêu thị trên cả nước. Nhân dịp này, Co.opmart đã đồng loạt khai trương thêm 3 siêu thị theo hình ảnh bộ nhận diện thương hiệu mới tại 3 vùng miền là Co.opmart Hòa Bình (175 Hòa Bình, quận Tân Phú - TPHCM), Co.opmart Hải Phòng (số 1 Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) và Co.opmart Cà Mau (số 9 Trần Hưng Đạo, TP Cà Mau), nâng tổng số lên 59 siêu thị Co.opmart trên toàn quốc. 

Bài và ảnh: MAI TRANG - Theo Báo Người Lao Động

  Tags: