Co.opmart khởi động chuỗi hoạt động ý nghĩa đặc biệt mừng tuổi 20

Nhân sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Co.opmart (1996 - 2016), bên cạnh việc đảm bảo  chất lượng, giá cả hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm, hệ thống siêu thị Co.opmart sẽ triển khai nhiều hoạt động tri ân thiết thực và ý nghĩa, nhằm gắn kết và sẻ chia nhiều hơn với người tiêu dùng và các đơn vị sản xuất trong nước. "Ngôi chợ hiện đại" khánh thành năm 1996 tại đường Cống Quỳnh ngày ấy cũng được vun đắp nên từ chính bàn tay và khối óc của những xã viên ưu tú của Liên hiệp HTX Mua bán Thành phố Hồ Chí Minh - Saigon Co.op, một trong những đơn vị kinh tế tập thể hiếm hoi trụ vững khi đất nước chuyển đổi từ cơ chế báo cấp sang cơ chế thị trường. Co.opmart Cống Quỳnh là niềm ấp ủ, niềm ước mơ của bà Nguyễn Thị Nghĩa và đội ngũ Saigon Co.op về một "ngôi chợ hiện đại" nhưng thân thiện, gần gũi với tầng lớp bình dân và giới công chức, thay vì hướng tới khách hàng có thu nhập cao.Chỉ từ Co.opmart Cống Quỳnh bắt đầu hoạt động vào năm 1996 tại Sài Gòn, vượt bao khó khăn khắc nghiệt của kinh tế thị trường, đến nay đã có hơn 80 siêu thị Co.opmart phân bố rộng khắp 38 tỉnh thành trên cả nước. Sẽ có 8 hoạt động chính được thực hiện trong năm 2016, gồm :

1.  Ngày hội khách hàng Co.opmart 2016:  được tổ chức quy mô lớn với nhiều trải nghiệm đặc biệt sẽ được tổ chức trong 3 ngày liên tục. Ngày hội Khách hàng Co.opmart mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng thông qua các trò chơi, loại hình giải trí dành cho các thành viên trong gia đình; hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc; thưởng thức các món ăn 3 miền do chính đầu bếp Co.opmart thực hiện. Khách hàng cũng được tham quan mô hình trang trại, vườn rau sạch; tìm hiểu quá trình xây dựng và phát triển Co.opmart trong 20 năm qua; những định hướng thời gian sắp tới, các mặt hàng thiết thực được bán với giá ưu đãi dành cho xã viên của HTX Tiêu dùng Saigon Co.op. Ngày hội Khách hàng Co.opmart cũng giới thiệu những dịch vụ tiện ích mới sẽ triển khai trong năm 2016, các mô hình kinh doanh mới, đặc biệt là mô hình HTX Tiêu dùng Saigon Co.op.
2.  Chuỗi chương trình khuyến mãi độc quyền đặc biệt mừng Co.opmart 20 tuổi: Chương trình khuyến mãi đặc biệt Chúc mừng sinh nhật 20 năm Co.opmart: tổ chức vào tháng 4/2016; chương trình Trân trọng cảm ơn khách hàng: tổ chức vào tháng 11/2016; Các chương trình khuyến mãi xuyên suốt trong năm 2016: từ Cẩm nang mua sắm số 7 trở đi sẽ có chuyên trang "Giá ưu đãi đặc biệt dành cho Khách hàng Thành viên/VIP".
3.  Sản xuất các sản phẩm có phiên bản 20 năm Co.opmart và thực hiện các hoạt động hoạt náo gắn với sự kiện 20 năm.
4.  Giới thiệu hình thức trưng bày, quảng cáo hiện đại mới: Tại siêu thị Co.opmart, trong các dãy hàng hóa sẽ có một mâm kệ đặc biệt, được bố trí ở vị trí đẹp. Mâm kệ này được thiết kế bằng công nghệ tiên tiến, kết hợp giữa ánh sáng, âm thanh nhằm tạo sự nổi bật, thu hút khách hàng.
5.  Giới thiệu 2 mô hình kinh doanh mới: Nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, phù hợp với xu hướng vận hành của bán lẻ hiện đại, năm 2016, Saigon Co.op triển khai 2 mô hình kinh doanh mới, cụ thể: E- Commerce: Mô hình này góp phần đa dạng hàng hóa, tăng tính liên kết giữa các mô hình bán lẻ của Saigon Co.op; tạo sự tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm; Co.opmart phân khúc cao: đây là loại hình siêu thị dành cho khách hàng có thu nhập cao; cơ cấu hàng hóa, dịch vụ tiện ích, trang thiết bị hiện đại.
6.  Giới thiệu 2 dịch vụ tiện ích mới: Ngoài các sản phẩm vật lý đang kinh doanh tại Co.opmart, khách hàng sẽ được mua các sản phẩm dịch vụ phi vật lý như thanh toán các hóa đơn, mua các loại vé... Dịch vụ đặt hàng nhằm tăng tính liên kết giữa các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op. Ví dụ: thông qua dịch vụ này, khi đến Co.op Food, khách hàng có thể dễ dàng đặt mua những sản phẩm chỉ bán tại Co.opmart, Co.opXtra và sẽ được giao hàng tới địa chỉ theo yêu cầu.
7.  Thành lập Câu lạc bộ Co.op 20: Ngoài các hoạt động từ thiện xã hội hàng năm, Saigon Co.op thành lập CLB Co.op 20. Đây là CLB bao gồm những đối tác gắn bó 20 năm qua với Saigon Co.op hoặc có thâm niên trên dưới 20 năm hoạt động. CLB hoạt động dựa vào nguồn kinh phí đóng góp bình đẳng giữa các thành viên. Số tiền đóng góp được dùng để xây dựng các công trình xã hội tại các địa phương.
8.  Thành lập Hợp tác xã tiêu dùng Saigon Co.op: Đây là mô hình HTX tiêu dùng đầu tiên tại Việt Nam được triển khai với quy mô lớn, thể hiện rõ nét tinh thần "gắn kết và sẻ chia với lòng tận tâm phục vụ" của Co.opmart. Khách hàng Thành viên và VIP sẽ được tham gia góp vốn thành lập HTX tiêu dùng, trở thành xã viên - người chủ của Co.opmart. Xã viên sẽ được thụ hưởng nhiều quyền lợi vật chất và tinh thần từ doanh số mua hàng, số tiền góp vốn của mình. Tại Ngày hội khách hàng, những khách hàng đủ điều kiện sẽ được tặng vốn để trở thành xã viên của HTX tiêu dùng.

Song song với ngày hội khách hàng, chương trình khuyến mãi sinh nhật hệ thống Co.opmart 2016, diễn ra từ 12/04 đến 01/05/2016, cũng được đầu tư quy mô lớn, hàng nghìn sản phẩm nhu yếu giảm giá đến 50%, được thiết kế luân phiên với 6 chương trình nổi bật: "20 năm đồng hành, vạn quà tri ân" 100% trúng quà hấp dẫn; "Mua nhiều ưu đãi lớn" giảm giá mạnh khi mua sản phẩm thứ 2; "Ưu đãi thành viên giá tốt mỗi ngày" cấp độ thẻ càng cao; "Tích hóa đơn, nhận ưu đãi" tặng hàng trăm nghìn phiếu giảm giá; "Giá đặc biệt" và "7 ngày vàng" giảm giá mạnh và mua 1 tặng 1.

Cùng với Co.opmart, các thành viên bán lẻ của Saigon Co.op như Co.opXtra, Co.op Food, HTVCo.op, Senses City,  SC VivoCity, ... cùng các nhãn hàng uy tín hàng đầu như Unilever, Friesland Campina, 3A Abbott, Sapporo, Masan, Suntory Pepsico, VBL, Kinh Đô Modelezz,... cũng tham gia khuyến mãi và tổ chức nhiều hoạt động hoạt náo tại ngày hội và tại siêu thị.

  Tags: