Co.opmart kiểm soát tốt nguồn hàng rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGap
Với quy trình kiểm soát chất lượng từ nơi trồng đến nhập kho và ngay cả khi sản phẩm được bày bán trên kệ một cách khép kín và chặt chẽ, khách hàng có thể yên tâm về chất lượng của các sản phẩm rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGap đang kinh doanh tại Co.op Mart đảm bảo đúng chuần VietGap, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giá trị dinh dưỡng.

   

Hiện nay, hê thống siêu thị Co.opmart có khá nhiều đơn vị cung cấp rau củ đạt tiêu chuẩn VietGap như Anh Đào, Hồng Phong, Thảo Nguyên, Tân Phú Trung, Nhuận Đức, Ngã Ba Giồng,  Phú Lộc, Phước An,... nên nguồn cung dồi dào và chủng loại phong phú. Các đơn vị này đều cam kết cung cấp đúng danh mục sản phẩm, đúng số lượng và đúng chất lượng, cũng như kiểm soát tốt quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quy định. Trong đó, nếu mặt hàng rau củ thuộc danh mục tiêu chuẩn VietGap cung cấp cho Co.opmart thì tuyệt đối phải là hàng đạt tiêu chuẩn VietGap.

Trong quá trình sản xuất, nhà cung cấp và tất cả các đơn vị thành viên cung cấp cho Co.opmart buộc phải tuân thủ quy trình VietGap bao gồm: niêm yết danh sách thành viên, đánh giá thực tế năng lực sản xuất, hướng dẫn kỹ thuật, tổ chức đội ngũ giám sát, tổ chức sơ chế cách đất theo quy định,..  dưới sự giám sát của Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn. Riêng Co.omart trước khi ký hợp đồng đều phải có bước khảo sát thực tế nhằm xác định sản lượng thực tế của các đơn vị sản xuất để đặt hàng theo số lượng phù hợp, đồng thời tổ chức kiểm tra đột xuất không báo trước các Hợp tác xã, hộ xã viên để kiểm soát tuân thủ trong suốt quá trình trồng.

Tại tổng kho, Co.opmart  kiểm soát hàng khi nhập vào bằng các kỹ thuật kiểm tra nhanh về ngoại quan, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và các yếu tố vi sinh khác theo chuẩn VietGap trước khi phân loại phân phối về siêu thị. Đồng thời, cũng tại tổng kho, một lượng lớn mẫu được chọn ngẫu nhiên để gửi các trung tâm kiểm định phân tích sâu để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các sản phẩm VietGap trước khi đưa vào kinh doanh đều được đóng gói có kèm theo thông tin và mã truy suất rõ ràng để theo dõi. Sau khi đưa hàng lên kệ, quản lý chất lượng siêu thị tiến hành kiểm tra nhanh và quản lý chất lượng Saigon Co.op có đội kiểm tra ngẫu nhiên, đột xuất không báo trước một lần nữa để đảm bảo. Ước tính chi phí tự kiểm và gửi kiểm của Co.opmart thuộc hàng cao nhất nước so với các hệ thống bán lẻ hiện đại khác.

Với quy trình kiểm soát chất lượng từ nơi trồng đến nhập kho và ngay cả khi sản phẩm được bày bán trên kệ một cách khép kín và chặt chẽ,  khách hàng có thể yên tâm về chất lượng của các sản phẩm rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGap đang kinh doanh tại siêu thị  đảm bảo đúng chuần VietGap, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giá trị dinh dưỡng.

Tấn Thanh - Saigon Co.op


  Tags: