Co.opmart và bước chuyển mình táo bạo
Trong sự vận động chung của nền kinh tế, các đơn vị bán lẻ nhận thức rõ xây dựng niềm tin và chinh phục trái tim người tiêu dùng là con đường duy nhất đến thành công bền vững. Hệ thống siêu thị Co.opmart là một ví dụ tiêu biểu trong số những doanh nghiệp thuần Việt tự hào khẳng định dấu ấn trên hành trình đó. Sự kiện Co.opmart thay đổi bộ nhận diện thương hiệu hồi cuối tháng 6 vừa qua một lần nữa khẳng định nỗ lực không ngơi nghỉ nhằm mang đến cho khách hàng những giá trị dịch vụ tốt nhất, khẳng định sự tận tâm, chuyên nghiệp và bén nhạy của doanh nghiệp này trong tình hình mới.

Thay đổi để vững bước tiến lên


Thị trường bán lẻ Việt Nam hiện nay đang chứng kiến một sự cạnh tranh âm thầm nhưng khốc liệt giữa các đơn vị bán lẻ cả “nội” lẫn “ngoại”. Với hành trình 16 năm với 59 siêu thị trải dài từ Bắc chí Nam, hệ thống siêu thị Co.opmart đã từng bước phát triển và khẳng định vị thế “Thương hiệu siêu thị thuần Việt dẫn đầu tại Việt Nam” bằng sự tận tâm, thấu hiểu và nỗ lực không ngừng nhằm mang đến những lợi ích thiết thực cho khách hàng.

Với đội ngũ ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Co.opmart, việc “thay áo mới” là một sự dấn thân quyết liệt và đầy tâm huyết. Trong bối cảnh thị trường “nóng hổi” với vô số những đầu đề bức bách như giảm phát, CPI biến động, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, miếng bánh thị phần bị cạnh tranh quyết liệt, thế nhưng một đơn vị đang được xem là “đương kim vô địch” lại đưa ra một quyết định táo bạo và cân não là “F5” lại hình ảnh của mình, một hành động tưởng chừng như chỉ dành cho những lúc “nông nhàn” thảnh thơi. Thế nhưng với Co.opmart, quyết định thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu được đặt trong một tâm thế “cần, nên và phải làm” – một “cú hích” để bắt nhịp, để hấp dẫn và quan trọng nhất là để xứng đáng hơn với vị trí ưu ái trong trái tim người tiêu dùng hiện đại. 

Qua quá trình 2 năm chuẩn bị nghiêm cẩn cùng với sự đồng hành của nhà tư vấn chiến lược và thiết kế thương hiệu hàng đầu thế giới - công ty Landor Associates, hình ảnh mới của Co.opmart đã chính thức ra mắt người tiêu dùng với 3 siêu thị hoàn toàn theo hình ảnh mới được khai trương tại 3 vùng miền trên cả nước. Song song đó là những nỗ lực tích cực thay đổi cuốn chiếu hình ảnh và layout toàn bộ hệ thống trên cả nước cho đến cuối năm 2013. Đổi mới hình thức là bước khởi đầu tạo đà cho sự cải tiến nội dung nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm, tiêu dùng và tận hưởng mới mẻ, thú vị nhất với Co.opmart. 

Không chỉ là hình ảnh mới
 
Sau gần một tháng áp dụng bộ nhận diện thương hiệu mới, phần đông khách hàng của Co.opmart tỏ ra rất ấn tượng và thích thú với “chiếc áo mới” của Co.opmart. Thạc sĩ Phạm Nhật Huy Trường – Chuyên gia thương hiệu Công ty Logleman Design nhận định: “Việc Co.opmart đang hoạt động hiệu quả với hình ảnh cũ nhưng vẫn mạnh dạn thay đổi nhận diện là biểu hiện năng động trong kinh doanh và chuyên nghiệp trong hoạt động. Chưa nói về độ độc đáo hay khác biệt, vốn tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người, thì về màu sắc, đường nét và font chữ (wordmark) trong thiết kế mới cho ta cảm giác hiện đại và chuyên nghiệp vượt trội”.

Có mặt tại Co.opmart Hòa Bình - siêu thị mới tinh theo hình ảnh mới vừa được khai trương tại Q. Tân Phú, diễn viên Thanh Thủy không giấu được sự thích thú “Không gian, màu sắc mới khiến tôi cảm thấy rất thích thú và ngay lập tức tạo hứng khởi tham quan mua sắm. Màu sắc rất tươi tắn, năng động, trẻ trung. Cách bố trí hàng hóa hiện đại và khoa học nhưng rất gần gũi, thân thiện. Và nhất là nụ cười tươi tắn của nhân viên vốn là điểm cộng trước giờ của Co.opmart đã làm chiếc áo mới trở nên đẹp hơn nhiều”. Mỗi nhân viên Co.opmart cũng cảm thấy sự hân hoan, phấn khởi với sự chiếc áo mới, không gian làm việc mới và một tinh thần mới, như chia sẻ của bạn Lý Huỳnh Phương Mai, nhân viên thu ngân có thâm niên 4 năm làm việc tại Co.opmart: “Em rất thích màu áo mới, thích không gian mới hiện đại mà cũng rất gần gũi, thấy như mình được ở trong ngôi nhà mới tiện nghi hơn. Để từ đó mình có ý thức phục vụ sao cho khách hàng đến và đi cũng cảm nhận được sự thoải mái nhất. Vui và tự hào lắm với logo mới này!”


Diễn viên Thanh Thủy rất hứng khởi với không gian mua sắm hoàn toàn mới ở Co.opmart Hòa Bình 

Háo hức với sự “thay da đổi thịt” của siêu thị, Anh Nguyễn Trần Diệp, thành viên kỳ cựu của mái nhà Co.opmart từ 10 năm nay, chia sẻ “Phục vụ khách hàng không chỉ là nghề mà còn là nghiệp. Chọn Co.opmart, tức là chọn dấn thân với niềm "đam mê tận tâm phục vụ". 

16 năm là một chặng đường chưa dài nhưng cũng không ngắn, đủ để khẳng định logo Co.opmart cũ đã thực hiện trọn vẹn và xuất sắc sứ mệnh thiêng liêng của mình. Bộ nhận diện thương hiệu mới – kết thừa và phát huy tinh hoa 16 năm – chỉ vừa “trình làng” được 1 tháng, tất cả mới chỉ là khởi đầu cho một chặng hành trình mới nhiều ấp ủ, quyết tâm nhưng cũng lắm thử thách. Và những tín hiệu khả quan từ thị trường, từ người tiêu dùng chắc chắn sẽ là động lực và mục tiêu mạnh mẽ nhất thúc đẩy Co.opmart quả quyết tiến bước trên hành trình không ngừng nghỉ để chinh phục trái tim khách hàng của mình.

NGUYỄN LÝ - Theo SGTT

  Tags: