Lợi dụng thương hiệu của siêu thị để lừa đảo người tiêu dùng

Cơ quan cảnh sát điều tra công an Quận Gò vấp, TP.HCM cho biết đang thụ lý để điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" vừa xảy ra tại địa bàn phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM vào ngày 13/05/2015.


Các giấy tờ, biên nhận được cái đối tượng làm giả để lừa người tiêu dùng. Ảnh do cơ quan công an cung cấp.

Theo đó, khoảng 11 giờ ngày 13/05/2015, 03 đối tượng (chưa rõ lai lịch) điều khiển xe ô tô hiệu Daewoo Matiz biển số 52S-3095 đến nhà số 75/72 Nguyễn Tư Giản, Phường 12, Quận Gò Vấp gặp chị Lê Thị Thúy (SN 1990) và đến số nhà 114/43 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp gặp chị Nguyễn Thị Kim Vân (SN 1964) (02 nhà gần nhau) và giới thiệu là nhân viên siêu thị CoopMark để bán bếp năng lượng mặt trời công nghệ Việt Nhật hiệu Nakawa, bán với giá 6.990.000 đồng, nhóm người này còn cho chị Vân và chị Thúy biết siêu thị Coopmark đang có chương trình khuyến mãi khi mua bếp sẽ được tặng bộ nồi nhôm trị giá 3.590.000 đồng, mỗi tháng 03 lít dầu ăn và 03 kg bột ngọt liên tục trong 12 tháng, sau khi chị Thúy và chị Vân đồng ý mua bếp thì nhóm người này đưa cho chị Vân và chị Thúy 01 phiếu với nội dung là Trung tâm siêu thị bảo hành Coopmark.

Sau khi nhóm người này bỏ đi thì chị Thúy và chị Vân kiểm tra mới phát hiện công dụng của bếp không giống như lời giới thiệu nên mới biết mình đã bị lừa, chị Vân và chị Thúy đã đến cơ quan công an trình báo.

Sau khi nhận được thông tin trên, ViVuMuaSam.Com đã liên lạc với đại diện hệ thống siêu thị Co.opmart để tìm hiểu. Ông Võ Hoàng Anh - Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, liên quan đến vụ việc trên, hệ thống siêu thị Co.opmart khẳng định không ban hành mẫu Trung tâm siêu thị bảo hành Coopmark như cơ quan điều tra công an Quận Gò Vấp cung cấp.

Tất cả các văn bản, thông báo khuyến mãi được ban hành từ phía hệ thống siêu thị Co.opmart đều có con dấu chứng thực của đơn vị & chữ ký của cá nhân có thẩm quyền. Cho đến thời điểm này, hệ thống siêu thị Co.opmart không thực hiện chương trình khuyến mãi mua bếp năng lượng mặt trời công nghệ Việt Nhật hiệu Nakawa giá 6.990.000 đồng được tặng bộ nồi nhôm trị giá 3.590.000 đồng, mỗi tháng 03 lít dầu ăn và 03 kg bột ngọt liên tục trong 12 tháng.

Ông Võ Hoàng Anh cũng cho biết thêm, hiện nay một số đối tượng lợi dụng uy tín và thương hiệu của hệ thống siêu thị Co.opmart để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng. Khách hàng nên cẩn trọng với những hình thức bán hàng lưu động như trên. Các chương trình khuyến mãi tại siêu thị Co.opmart đều được phát hành rộng rãi thông qua cẩm nang mua sắm, các phương tiện thông tin đại chúng... và tại các siêu thị Co.opmart trên toàn quốc. Do đó, để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra, người dân có thể kiểm tra thông tin khuyến mãi của hệ thống siêu thị Co.opmart qua tổng đài 1900 555 568 hoặc liên hệ siêu thị Co.opmart gần nhất.

Theo ViVuMuaSam.Com
Thông tin được cung cấp bởi cơ quan công an & siêu thị Co.opmart

  Tags: