Nhân viên siêu thị Co.opmart nhặt và trả lại viên kim cương 6 kara cho khách

Cuối tuần qua, tại quầy may mặc của Co.opmart Cống Quỳnh, trong khi chất xếp lại quần áo, chị Nguyễn Huỳnh Ngọc Hân - nhân viên siêu thị nhìn thấy một chị khách hàng đang loay hoay tìm gì đó dưới sàn, vẻ mặt đầy lo lắng. Theo thói quen, chị Ngọc Hân bước đến hỏi thăm khách hàng có cần chị hỗ trợ gì không thì nhận được cái lắc đầu của khách hàng.

Trở lại với công việc, trong lúc gấp lại các sản phẩm quần áo thời trang, chị Ngọc Hân nhìn thấy một hạt đá màu trắng và nghĩ là hạt cườm thường được dùng đính trên quần áo và chị đã bỏ hạt đá vào một sọt đồ nhỏ hay dùng đựng quần áo chất ra quầy. Xong việc, chị Ngọc Hân ra khu ẩm thực của siêu thị dùng cơm chiều thì nghe một đồng nghiệp nói về một khách hàng đang tìm kiếm một viên cương có giá trị cao đã đánh rơi ở khu may mặc. "Vừa nghe qua, tôi vô cùng hoảng hốt vì ghi ngờ hạt đá mình nhìn thấy là tài sản khách hàng đánh rơi. Hạt đá rất nhỏ nếu lỡ văng đi đâu mất thì biết làm sao. Tôi liền vội vã chạy vào tìm lại. Thật may, hạt đá vẫn còn trong sọt. Ngay lập tức tôi mang viên đá giao cho bảo vệ siêu thị để trao trả lại  cho chị khách hàng kia" - chị Ngọc Hân kể lại.

Để xác nhận viên đá đúng là viên kim cương khách đánh rơi, Ban Lãnh đạo đơn vị đã đến quầy kim hoàng PNJ đang kinh doanh tại siêu thị để giám định. Nhân viên PNJ xác nhận đây đúng là viên kim cương có giá lên đến trên 150 triệu đồng. Sau khi xem lại camera và đối chiếu khung giờ khách hàng mua sắm, Ban lãnh đạo siêu thị đã trao lại tài sản cho chủ nhân của viên kim cương là khách hàng Bùi Thị Minh Thiện, ngụ khu Nam Long, Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM. Quá  xúc động trước nghĩa cử của bạn Ngọc Hân, chị Minh Thiện giọng run run: "Tôi chân thành cảm ơn siêu thị, nhất là chị Ngọc Hân. Nhận lại tài sản mà tôi cứ ngỡ là mơ. Cảm ơn các anh chị vô cùng!".


Ban Giám đốc siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh trao trả tận tay khách hàng viên kim cương 6 kara đánh rơi trong siêu thị.

Nhìn thấy nụ cười của khách hàng chị Ngọc Hân chia sẻ: "Mình làm ở Co.opmart Cống Quỳnh cũng lâu và thấy các anh chị đồng nghiệp mỗi khi nhặt được của rơi đều nhờ Bảo vệ tìm và trao  lại cho khách đánh mất nên mình cũng bắt chước làm theo. Hơn nữa mình cũng hiểu cảm giác lo lắng khi mất một tài sản nào đó, huống gì đây lại là viên kim cương giá trị. Mình cảm thấy hạnh phúc lắm khi làm được một việc có ích!"

Hoan nghênh tinh thần trách nhiệm cao trong công việc của chị Ngọc Hân, Ban giám đốc siêu thị đã quyết định khen thưởng nóng cho chị trước sự chứng kiến của toàn thể CBNV.

Được biết, chị Ngọc Hân là một trong số nhân viên siêu thị nhặt được tài sản giá trị của khách hàng đánh rơi. Trước đó, anh Nguyễn Xuân Đức - nhân viên Co.opmart Bình Dương cũng đã nhặt và trao lại cho khách hàng với tổng giá trị tài sản đánh rơi lên đến 500 triệu đồng.


Anh Nguyễn Xuân Đức (ngồi giữa) - nhân viên Co.opmart Bình Dương tại Hội nghị tuyên dương ngày 26/07/2017

Tấn Thanh - Saigon Co.op

  Tags: