Saigon Co.op cung cấp hơn 10.000 suất ăn mỗi ngày đến khu cách ly

Đảm bảo nhu cầu của người dân cả nước trong tình hình dịch bệnh COVID - 19, Saigon Co.op đã có kế hoạch dự trữ và phân phối hàng hóa chi tiết, cụ thể với 3 hoạt động chính:

Saigon Co.op tăng lượng hàng dự trữ hơn 40% so với ngày thường. Đây là nhóm những mặt hàng thiết yếu như gạo, mì tôm, dầu ăn, gia vị, nước tinh khiết, đồ hộp, xúc xích, chả giò, chà bông, sữa ...; rau củ quả, trái cây; các mặt hàng tẩy rửa, hóa phẩm ...


Khách hàng yên tâm mua sắm tại siêu thị Co.opmart

Đồng thời, Saigon Co.op xây dựng kế hoạch để đưa hàng hóa đến những địa phương có dịch một cách đầy đủ và an toàn nhất: đặt hàng dự trữ về các kho trung tâm của Saigon Co.op tại Bình Dương, miền Tây, miền Bắc; đàm phán ký thỏa thuận dự trữ hàng tại kho các Nhà cung cấp; dự trữ tại kho các siêu thị để kịp thời cung ứng hàng; có kế hoạch dự trữ riêng cho từng siêu thị thuộc vùng dịch ...

Cung cấp suất ăn cho người dân tại các khu cách ly. Hàng ngày, các Co.opmart/Co.opXtra cung cấp hơn 10.000 suất ăn với thực đơn hơn 60 món, từ món chay đến món mặn, phong phú theo từng thời điểm trong ngày: bún, nui, cơm ...

Saigon Co.op thiết lập các bếp dã chiến tại Củ Chi, Thủ Đức, Nhà Bè, Cần Giờ để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu người dân. Bên cạnh thực phẩm, Saigon Co.op cũng cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày đến khu vực này như: giấy vệ sinh, kem đánh răng, dầu gội đầu ... Các Co.opmart/Co.opXtra nhanh chóng cung ứng sản phẩm thiết yếu đến những khu vực tạm bị phong tỏa như chung cư, khu phố ... trong thời gian chính quyền xác định bệnh tại đây.

Tại từng địa phương có điểm bán, Saigon Co.op hỗ trợ nguồn hàng bị ứ đọng, góp phần lưu thông hàng hóa.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về hạn chế tụ tập đông người ở một địa điểm, Saigon Co.op tăng cường dịch vụ bán hàng tận nhà. Người dân có thể mua hàng thông qua kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op; điện thoại đến siêu thị nhờ mua và giao hàng; sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà ...

Theo Vivumuasam

  Tags: