Saigon Co.op đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng kết hợp bảo vệ môi trường sau dịch
 
Saigon Co.op đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng kết hợp bảo vệ môi trường sau dịch

Không những phối hợp hàng loạt nhãn hàng cùng giảm giá để vừa đẩy sức mua hàng hóa gỡ khó đầu ra cho doanh nghiệp vừa chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng ngay sau dịch, Saigon Co.op cũng kết hợp nhiều hoạt động định hướng tiêu dùng theo hướng bảo vệ môi trường.


Khách hàng siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, Q.7, TP.HCM tham gia thu gom vỏ hộp sữa Milo

Sáng ngày 05/06/2020 mở đầu cho các hoạt động tại siêu thị, Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (Q.7, TP.HCM) đã tổ chức chương trình "Ngày hội tái chế vỏ hộp sữa" kết hợp với nhà cung cấp Nestle nhãn hàng Milo, tiến hành thu vỏ hộp và tặng sữa, tặng quà để tuyên truyền kiến thức phân loại rác ngay tại nguồn, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Hoạt động này sẽ lần lượt diễn ra tại hàng trăm siêu thị Co.opmart, Co.opXtra trên cả nước. Vỏ hộp thu gom được sau đó sẽ được chuyển cho công ty R&W xử lý.


Khách hàng chọn mua sản phẩm đang có chương trình khuyến mãi tại siêu thị Co.opmart

Riêng về công tác kích cầu, trong xuyên suốt tháng 6/2020,  hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, ... trên cả nước đồng loạt lấy chủ đề "Tháng tiêu dùng xanh" kết hợp giữa khuyến mãi giảm giá các mặt hàng thiết yếu, vừa hướng người tiêu dùng chọn mua sản phẩm của những doanh nghiệp thực hiện tốt công tác môi trường và kích cầu cho những sản phẩm thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng.


Ông Lê Trường Sơn - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op trao quà cho khách hàng tham gia thu gom vỏ hộp sữa Milo

Cụ thể, từ nay đến hết tháng 06/2020, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op sẽ áp dụng giảm giá đến 50% cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường, tặng hơn 100.000 phiếu mua hàng cho khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp xanh, giảm hơn một nửa giá cho hàng loạt sản phẩm nhu yếu vào các ngày cuối tuần, tổ chức lễ hội trái cây giảm giá cho hơn 20 loại trái cây nhiệt đới để thiết thực ủng hộ nông sản Việt, đồng thời các sản phẩm organic như đường, sữa tươi, sữa chua, nước tinh khiết, yến mạch, dầu ô liu, ... sẽ được giảm giá trung bình 20% và hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu riêng của Saigon Co.op. Ngoài ra còn có chương trình "Ủng hộ nông sản Việt" đặt hàng trái vải tươi và gạo ST Xuân Hồng giao tận nhà ngay trên ví thanh toán điện tử MoMo với giá ưu đãi. Tổng lượng hàng hóa tham gia kích cầu đợt này tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op ước tính khoảng 30.000 tấn.


Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart sau dịch

Trong những tháng qua, dịch viêm phổi cấp diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động thương mại, dịch vụ trong tháng, hoạt động mua sắm hàng hóa, chi tiêu của người tiêu dùng giảm mạnh, nhiều cơ sở lưu trú, ăn uống, lữ hành phải tạm đóng cửa trong thời gian giãn cách xã hội. Theo số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, ước tính tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 giảm 26% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm 4,3%.

Tấn Thanh - Saigon Co.op

  Tags: