Saigon Co.op thu mua hơn 20 tấn cá tươi an toàn của ngư dân đánh bắt xa bờ

Nhằm đẩy mạnh tiêu thụ lượng hải sản an toàn đánh bắt xa bờ, thiết thực chia sẻ khó khăn với bà con ngư dân, từ 30/04/2016, Saigon Co.op đã nhanh chóng thiết lập điểm thu mua hải sản tại cảng cá sông Gianh - Quảng Bình và bắt đầu thu mua các nguồn cá được xác định là an toàn.


Saigon Co.op thu mua hơn 20 tấn cá tươi an toàn của ngư dân đánh bắt xa bờ

Theo ông Võ Hoàng Anh - Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, trong ngày 1/5 Saigon Co.op đã tiến hành thu mua khoảng 20 tấn cá rất tươi của ngư dân, trong đó chủ yếu là cá nục, cá bạc má. Toàn bộ cá này đã được các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình gồm: Chi cục khai khác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, Chi cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm kiểm tra và xác nhận đạt yêu cầu về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm thủy hải sản khai thác. Nguồn cá này được xác định đánh bắt xa bờ trong vùng biển an toàn và chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Tại điểm thu mua, bộ phận quản lý chất lượng Co.opmart cũng tiến hành kiểm tra nhanh chất lượng nhằm đảm bảo hải sản được bảo quản an toàn sau đánh bắt, đồng thời cùng với cơ quan chức năng và chủ tàu lập biên bản lấy mẫu đem đi kiểm tra chất lượng tại Trung chất lượng nông lâm thủy sản vùng 2. Hiện tại toàn bộ lô hàng đang được cấp đông tại cảng, chỉ khi kết quả kiểm nghiệm đạt yêu cầu mới được đưa vào kinh doanh.


Bộ phận quản lý chất lượng Co.opmart kiểm tra nhanh chất lượng hải sản thu mua tại Cảng cá

Là đơn vị đi đầu trong chương trình bình ổn thị trường, Saigon Co.op cam kết đồng hành hổ trợ ngư dân tiêu thụ hải sản đánh bắt xa bờ nhưng phải đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng lên trên hết. Chính vì vậy, chúng tôi phối hợp chặt chẻ với các cơ quan chức năng địa phương kiểm tra nguồn gốc, chất lượng nguồn hàng theo đúng quy định của nhà nước, đảm bảo tuyệt đối hàng hóa an toàn mới được đưa vào kinh doanh tại các điểm bán lẻ của Saigon Co.op", Ông Võ Hoàng Anh khẳng định.


Bộ phận thu mua Saigon Co.op đang làm việc với cơ quan chức năng Tỉnh Quảng Bình và chủ tàu

Theo Trần Đình Du, phó giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Bình cho biết: "Thống kê sơ bộ cho thấy chỉ trong hai ngày 30/4 và 1/5, ngư dân Quảng Bình đã tiêu thụ được khoảng 100 tấn hải sản các loại, riêng Saigon Co.op đã giúp tiêu thụ khoảng 20% tổng lượng. Trong những ngày tới, sẽ có hàng trăm tàu cá đánh bắt xa bờ tiếp tục về bến với sản lượng dự kiến hàng nghìn tấn. Với sức thu mua và sự ủng hộ hết lòng của các doanh nghiệp và bà con tiểu thương như vừa qua, chắc chắn ngư dân Quảng Bình yên tâm về và yên tâm ra khơi rồi".

  Tags: