Siêu thị Co.opmart, Co.opXtra: Lượng khách vừa phải, tuân thủ kiểm dịch tốt và nhiều nông sản giảm giá

Sáng nay 01/06/2021, các kệ hàng hóa của hệ thống siêu thị của Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM đều được châm hàng đầy ắp và xuất hiện thêm nhiều bảng khuyến mãi giảm giá, đồng thời các siêu thị cũng bắt đầu triển khai hướng dẫn khách hàng khai báo y tế trước khi vào mua sắm.

Lượng khách đến mua sắm trong sáng nay vừa phải, không đông, chủ yếu mua rau, thịt, cá và một số gia vị, đồ khô.


Khách hàng phải khai báo y tế trước khi vào mua sắm tại siêu thị Co.opmart

So với lần trước, đợt bùng phát dịch lần này hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm  các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile có nhiều đầu tư và phản ứng nhanh hơn trong công tác chuẩn bị hàng hóa và  chống dịch.

Khi lượng khách dồn về siêu thị quá đông, lập tức các siêu thị tổ chức phân luồng, chia nhóm từ cổng vào để điều tiết giúp lượng khách vào siêu thị vừa phải, tuân thủ tốt nhất có thể các biện pháp phòng chống dịch lây lan. Đây là chuỗi siêu thị đầu tiên trên cả nước thực hiện biện pháp này và cũng có thể là hệ thống bán lẻ đầu tiên ngay lập tức tổ chức thực hiện và hướng dẫn khách hàng khai bào y tế trước khi vào siêu thị.


Khách hàng rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào siêu thị mua sắm

Theo ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op, hiện nhà bán lẻ này phải thực hiện ba nhiệm vụ quan trọng cùng lúc, đó là đảm bảo nguồn hàng hóa, đảm bảo không gian mua sắm an toàn cho khách và điều kiện làm việc an toàn cho người lao động. Hiện nguồn hàng đang dồi dào, giá tốt và lưu thông tương đối thuận lợi nhờ sự chung tay của các nhà cung cấp và tạo điều kiện của các cơ quan chức năng. Các biện pháp phòng chống dịch cũng được tăng cường và mang tính tuân thủ hết sức cao, áp dụng đồng bộ trên toàn hệ thống, tập thể Saigon Co.op đang tập trung cao độ với tinh thần trách nhiệm rất cao, không dám lơ là dù chỉ một phút.

Lượng hàng hóa bị người dân "bão" sạch trong chiều 30/5 trước thời điểm giãn cách hầu như được châm hàng lập tức trong vòng vài tiếng đồng hồ, sáng hôm sau lại đầy đủ để khách chọn mua. Vệc này đòi hỏi nhà bán lẻ phải có chiến lược điều tiết hàng hóa hết sức thông minh và am hiểu. Nhất là trong bối cảnh các mặt hàng thực phẩm tươi sống cần quy tụ từ nhiều nguồn cung cấp từ ngoài TP.HCM hiện đang gặp nhiều khó khăn trong công tác vận chuyển, bảo quản, khai báo y tế, kiểm soát chất lượng.


Hàng hóa tại siêu thị Co.opmart phong phú và giá cả ổn định

Nhờ được chuẩn bị tốt nên các mặt hàng nhu yếu, hàng bình ổn giá, hàng khô, hàng đông lạnh đã được chuẩn bị một lượng lớn để cung cấp ra thị trường đều đặn trong 6 tháng tới mà không sợ bị thiếu hàng. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống cũng đang có nguồn cung cấp ổn định, cộng thêm giao thông vận chuyển thông suốt cũng sẽ không có biến động đáng kể trong vài tháng tới.

Riêng trong tháng 6/2021, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã thiết kế 2 đợt giảm giá lớn, mỗi đợt kéo dài trung bình 2 tuần. Đợt 1 từ 3/6 đến 16/6/2021, tập trung giảm giá mạnh các loại thực phẩm tươi sống, các loại nông sản. Đặc biệt là mặt hàng trái vải tươi của các tỉnh thành phía Bắc đang  bán tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food phía Nam giả chỉ  27.900 đ/kg, nông sản các  tỉnh miền Tây như Vĩnh Long, Đồng Tháp điển hình là khoai lang tím giống Nhật chỉ 5.900 đ/kg.

Tăng cường phòng chống dịch, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra khuyến khích người dân đặt hàng qua số điện thoại tổng đài CSKH 1900.5555.68 sẽ có đội ngũ ghi nhận thông tin đặt hàng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể truy cập trang web http://www.co-opmart.com.vn/lienhe/hethongcoopmart.aspx để gọi điện thoại đặt hàng trực tiếp với  siêu thị gần nhà nhất.

Theo Vivumuasam

  Tags: