Siêu thị Co.opmart vào cuộc giải cứu nông sản Hải Dương

Hiện nay, bên cạnh nỗ lực hỗ trợ của cơ quan chức năng, với tinh thần tương thân tương ái, nhiều tổ chức, cá nhân cũng tích cực vào cuộc giúp nông dân. Mới đây nhất, hệ thống siêu thị Co.opmart của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã nhanh chóng vào cuộc, lên kế hoạch bài bản, từng bước giải cứu nông sản Hải Dương.

Tại trụ sở Liên minh Hợp tác xã Thành phố Hà Nội (số 217 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội ), sáng nay xuất hiện gian hàng hỗ trợ tiêu thụ nông sản của các hợp tác xã bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương của siêu thị Co.opmart. Nổi bật trên quầy là các loại nông sản gồm cà rốt, su hào, cà chua, ổi và bắp cải trắng, ngoài ra còn có hành lá, xoài, cam, thanh long các loại.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội cho biết, trước mắt siêu thị thành lập gian hàng để thiết thực hỗ trợ bà con nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản. Sau đó tùy tình hình sẽ có lộ trình phù hợp để tiếp tục hỗ trợ bà con nông dân. Ước tính đợt này siêu thị sẽ bù chi phí để có thể bán ra khoảng 200 đến 300 tấn, dự kiến kéo dài trong một tháng hoặc cho đến khi tổng lượng nông sản toàn tỉnh cơ bản được tiêu thụ ổn định.

Tại quầy giải cứu nông sản Hải Dương của siêu thị Co.opmart ở Hà Nội đang bán su hào và cà chua giá 4.900 đ/kg, bắp cải trắng giá 3.900 đ/kg, cà rốt 16.900 đ/kg. Theo siêu thị, nguồn hàng giải cứu này siêu thị chủ yếu tiêu thụ từ các hợp tác xã và có biện pháp kiểm soát chất lượng đảm bảo an toàn, không thu mua giải cứu đại trà những sản phẩm không rõ nguồn gốc. Việc này nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và cũng là đảm bảo uy tín nông sản Hải Dương. Giá bán sản phẩm do siêu thị bù chi phí vận chuyển và nhân công, tuyệt đối không ép giá nông dân để mua rẻ.

Theo thống kê của ngành nông nghiệp tỉnh Hải Dương, hiện toàn tỉnh còn khoảng 4.000 ha cà rốt, bắp cải, su hào, súp lơ, rau ăn lá và các loại hành củ đang đến thời điểm rộ thu hoạch. Một số địa phương lo ngại trước diễn biến dịch Covid-19 nên đã hạn chế, thậm chí "đóng cửa" những xe chở hàng xuất phát từ tỉnh Hải Dương. Do bị ách tắc trong khâu vận chuyển nên nhiều doanh nghiệp đã không thể về vùng nguyên liệu Hải Dương để thu mua nông sản. Ngành nông nghiệp tỉnh đã tích cực kết nối các doanh nghiệp tiêu thụ nông sản, từng bước giải tỏa những vướng mắc trong khâu vận chuyển từ vùng nguyên liệu đến các điểm sơ chế, đóng gói và chuyển ra tỉnh thành khác để tiêu thụ.

Bài: Tấn Thanh - Ảnh: Thuỳ Linh (Saigon Co.op)

  Tags: