Siêu thị đông khách tới khuya

Sát Tết, nhu cầu mua sắm của người dân ngày một tăng. Nhiều siêu thị cũng mở cửa đến khuya và gia tăng các mặt hàng cung ứng.

Ngược xuôi với những công việc trong tuần cuối năm, phải đến tối 23 tháng Chạp, chị Bình ở quận 10 TP HCM mới dành được thời gian đi sắm Tết. "Đồng nghiệp ở cơ quan và mấy người hàng xóm gần nhà tôi đều như vậy. Mãi mới hở được ra vài tiếng buổi tối để đi mua sắm", bà nội trợ này chia sẻ.

Chị cho hay tới siêu thị mới thấy bà con tấp nập mua sắm. Ai cũng vội vàng, cố mua cho được những thứ cần thiết như thực phẩm, đồ uống, dự trữ cho mấy ngày Tết.


Sức mua tại các siêu thị tăng mạnh trong những ngày cuối năm.

Cùng tại hệ thống này, mấy ngày nay, lượng khách đến mua sắm ở Co.opmart Cống Quỳnh (quận 1), Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), Lý Thường Kiệt (quận 10), Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh), TP HCM... đông dần từ sau 17h. Bên trong siêu thị, khu vực giao hàng tận nhà cho khách trở nên chen chúc với hàng loạt túi nilon lớn nhỏ chứa đủ các loại thực phẩm thiết yếu ghi rõ địa chỉ cần chuyển đến.

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, hiện sức mua tăng gấp 3 đến 4 lần so với ngày thường, tập trung đông nhất vào chiều tối. Các mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh, gồm thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả, trái cây, giò, chả, bánh chưng, bánh tét, dưa kiệu, dưa món… "Đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, từ nay đến 26 Tết, chúng tôi mở cửa từ 7h đến 23h và từ 6h đến 24h trong 3 ngày 27, 28 và 29 Tết. Riêng ngày 30 Tết siêu thị mở cửa đến 12h trưa. Đồng thời, chúng tôi cũng liên tục kích cầu tiêu dùng bằng chính sách khuyến mãi, chương trình "10 ngày giảm giá hết ga", giảm tới 50% cho 4.500 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu", ông nói.

Lý giải về sức mua tăng cao, ông cho biết, đây là thời điểm người dân tập trung mua sắm cho những ngày Tết đang đến gần; người lao động đã được trả lương, thưởng; giá xăng dầu giảm liên tục trong thời gian gần đây cũng tác động tích cực đến giá cả các mặt hàng.

Hệ thống siêu thị này chú trọng dịch vụ khách hàng, nhận và giao giỏ quà Tết đến 38 tỉnh thành có Co.opmart trú đóng, triển khai dịch vụ nấu thịt kho trứng với hai lựa chọn cho khách hàng là hộp thịt kho 6 trứng và hộp thịt kho 10 trứng, chú ý đến kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng hàng hóa, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại nhiều siêu thị ở Hà Nội, cảnh người dân chen chúc vào mua sắm ngày một nóng, khi chỉ còn 3 ngày nữa là tới Tết Nguyên đán. "Giáp Tết, siêu thị chủ động đóng cửa muộn hơn bình thường nên những người bận rộn như chúng tôi vẫn dành được thời gian mua sắm", anh Nguyễn Công Danh, một khách hàng tại đây thừa nhận.


Gian hàng bánh kẹo được nhiều bà nội trợ chú ý và chọn mua.

Nhân viên của Intimex Giảng Võ, Hà Nội cho biết hai tuần trở lại lượng hàng bán ra tại đây có lúc tăng tới 25-30% so với ngày thường và tăng khoảng 15% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Đại diện một siêu thị lớn tại Hà Nội cho hay để đáp ứng nhu cầu người dân Thủ đô dịp Tết, đơn vị này chuẩn bị lượng hàng hóa tăng tới 35% so với mọi năm. Riêng khối lượng thịt tươi ở mức 420 tấn. Trái cây được tập trung vào các phục vụ nhu cầu trưng bày, tiêu dùng mùa Tết, các loại trái cây đặc sản, tăng cường nhập hàng từ Đồng bằng Sông Cửu Long. Để phục vụ lượng khách đến mua sắm, siêu thi này tăng cường thêm nguồn nhân lực thời vụ, chiếm khoảng 15% so với tổng số 1.000 nhân viên hiện có tại mỗi siêu thị.

Còn tại chuỗi siêu thị Hapro (Hà Nội), đại diện siêu thị cho biết năm nay công ty chuẩn bị lượng hàng hóa trị giá 1.207 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết năm ngoái. Các chủng loại hàng hóa, dịch vụ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi tập trung vào các sản phẩm chính: lương thực, thực phẩm, thủy hải sản, bánh kẹo, quà tặng, thời trang.

Siêu thị Hapro cũng đón đầu sức mua khi tổ chức 150 điểm bán hàng cố định và nhiều gian hàng ngoài trời riêng tại Hà Nội. Tại siêu thị này, thời gian mở cửa dịp Tết sẽ kéo dài hơn ngày thường, từ 21h30 lên 22h đêm. Ngày 30 Tết, các địa điểm bán hàng sẽ còn mở cửa muộn hơn để phục vụ nhu cầu của người dân sắm Tết muộn. Siêu thị này cho biết sẽ đảm bảo việc bán hàng xuyên Tết trong các ngày mùng 1, 2, 3 Tết Âm lịch, duy trì ít nhất 6 điểm bán hàng tại Hà Nội. Từ mùng 4 Tết âm lịch, tất cả các cửa hàng mở cửa bán hàng bình thường.

Ngoài các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm đồ uống, nhiều siêu thị điện máy ở Hà Nội cũng chứng kiến lượng khách tăng vọt trong những ngày qua. Đại diện của Tập đoàn Kangaroo cho hay một tháng nay, lượng hàng bán ra của hãng tăng tới 200% so với ngày thường. Hãng dự kiến, dịp giáp Tết, con số này sẽ tăng kịch trần, tới 400%. Lý do là, Kangaroo đang thực hiện chiến dịch khuyến mãi chưa từng có, áp dụng trên phạm vi toàn quốc, với tổng số tiền mà hãng chi lên tới 40 tỷ đồng.

Theo VNExpress

  Tags: