Tháng tiêu dùng Xanh 2015: Co.opmart kích cầu tiêu dùng xanh bằng 6 chương trình khuyến mãi

Cũng như các thành phố đã và đang phát triển khác, Thành phố Hồ Chí Minh với tốc độ phát triển nhanh và mạnh trên các lĩnh vực đã và đang phải đối mặt với nguy cơ ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của thành phố nói chung và trực tiếp tác động đến sức khỏe của từng người dân của thành phố nói riêng. Do đó, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa - hiện đại hóa hiện nay không chỉ là đòi hỏi cấp thiết đối với các cấp quản lí, các doanh nghiệp mà đó còn là trách nhiệm của toàn xã hội.

Nhằm thiết thực góp phần quảng bá tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cải thiện môi trường sống đến cộng đồng, dưới sự chủ trì của UBND TPHCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Sở Công thương và Liên hiệp HTX TM TPHCM - Saigon Co.op cùng phối hợp thực hiện Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh vào tháng 6 hàng năm, với mục đích kêu gọi người dân và cộng đồng doanh nghiệp thành phố cùng chung tay bảo vệ môi trường thông qua hoạt động sản xuất - tiêu dùng hàng ngày.

Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh hướng tới vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững; phát huy vai trò của cộng đồng trong việc xây dựng thị trường cạnh tranh lành mạnh theo hướng có lợi cho doanh nghiệp xanh, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế nhưng vẫn duy trì sự bền vững của môi trường; thay đổi thói quen có hại cho môi trường trong cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống của chính mình.

Trong năm 2014, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của hơn 3 triệu lượt khách của hệ thống siêu thị Co.opmart, doanh số các sản phẩm tham gia chương trình tăng mạnh và đặc biệt các sản phẩm trái cây tăng trưởng mạnh gần 150% so với tháng kinh doanh thông thường.

Năm 2015 là lần thứ 6 chương trình được tổ chức thực hiện và có nhiều nét mới. Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh năm 2015 có nhiều dự án môi trường xanh gắn liền với đời sống của người dân thành phố như: Dự án mầm xanh Giờ trái đất; Dự án xây dựng trường học sinh thái tại trường tiểu học Nguyễn Du quận 12; Dự án 20 giây cho giờ trái đất; Dự án khu phố xanh; Dự án năng lượng xanh; Dự án chuyển động xanh… đã được thực hiện xuyên suốt, góp phần đáng kể vào việc nâng cao nhận thức cộng đồng, cải thiện hiện trạng môi trường của thành phố.

Trong khuôn khổ hoạt động của chiến dịch, hệ thống siêu thị Co.opmartCo.opXtra của Saigon Co.op tổ chức thực hiện chương trình khuyến mãi Tháng Tiêu Dùng Xanh 2015 nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người tiêu dùng, ủng hộ sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách môi trường của thành phố. Tháng Tiêu Dùng Xanh gồm 6 hoạt động nổi bật gồm diễn ra từ 06/06 đến 25/06 gồm:

1.  Giảm giá đến 50% cho hơn 2.500 sản phẩm doanh nghiệp xanh - Doanh nghiệp tích cực thực hiện tốt các chính sách về môi trường.
2.  Chương trình "Mua sắm xanh nhanh tay nhận phiếu" tặng hơn 100.000 Phiếu giảm giá vào thứ 7 và CN cho hóa đơn từ 500.000đ.
3.  Chương trình "Ưu đãi kép" vừa nhân đôi điểm thưởng vừa tặng túi môi trường
4.  Chương trình "Giá đặc biệt" hàng trăm sản phẩm nhu yếu giảm giá đặc biệt chỉ còn 1.000đ, 3.000đ, 5.000đ, 20.000đ,... mỗi sản phẩm.
5.  Chương trình "Dinh dưỡng xanh" với hàng trăm mặt hàng trái cây và thực phẩm tươi sống giải nhiệt như bông cải xanh, bắp cải trắng, dưa leo, khổ qua, chôm chôm, trái vải, bưởi năm roi, dưa hấu, măng cụt,... các loại rau củ quả khác sẽ luân phiên giảm giá từ 10% đến 20%.
6.  Chương trình "Gia dụng xanh" giảm giá ngay từ 30% đến 50% cho các sản phẩm đồ điện gia dụng tiết kiệm điện như: nồi cơm điện, lò nướng thủy tinh, bếp từ, bếp hồng ngoại, bình đun siêu tốc, máy ép trái cây, quạt máy, … và các sản phẩm đồ dùng gia đình khác.

Song song đó, trên Fan-page của Co.opmart cũng tổ chức các cuộc thi nhằm thu hút sự quan tâm của giới trẻ như Chiến dịch Tuyên ngôn xanh: đăng tải những hình ảnh ấn tượng cảnh báo tác động xấu đến môi trường từ những thói quen sinh hoạt hằng ngày và trao giải thưởng cho các tuyên ngôn xanh độc đáo của các bạn trẻ; Cuộc thi Bí kíp xanh: chia sẻ các cách thức, mẹo để tiết kiệm, tái chế vật dụng gia đình.

Tấn Thanh - Saigon Co.op

  Tags: