Thông tin chính thức về vụ cháy tại Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu
Lúc 11h54 ngày 17/07/2014, nhân viên kho rác siêu thị phát hiện cháy tại khu vực chứa rác của siêu thị, tách biệt bằng tường xi măng nằm giữa bãi giữ xe khách hàng và kho chứa hàng.


Siêu thị Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu đã trở lại hoạt động bình thường

Ngay lập tức đã chủ động phối hợp tổ bảo vệ vừa khống chế đám cháy, vừa tổ chức sơ tán khách hàng và xe cộ, đồng thời thông báo khẩn đến Sở PCCC TPHCM thông qua hệ thống báo cháy tự động. Hoàn toàn không có việc hỗn loạn. Khoảng 10 phút sau lực lượng PCCC đã có mặt kịp thời, phối hợp bảo vệ siêu thị khống chế đám cháy. Đám cháy được dập tắt hoàn toàn lúc 12h20.

Theo kết luận của lực lượng PCCC thì nguyên nhân cháy có thể do chập điện tại 1 ổ cắm điện khu vực chứa rác và phế liệu của siêu thị. Đám cháy không gây bất kỳ thiệt hại nào về người và tài sản hàng hóa. Sau khi phối hợp rà soát an toàn cùng cơ quan chức năng, ngay sao đó siêu thị mở cửa hoạt động trở lại bình thường.

Do tuân thủ tốt các quy định về PCCC và thường xuyên diễn tập nên lực lượng bảo vệ của siêu thị đã phản ứng rất hiệu quả khi phát hiện cháy.

  Tags: