Thủ tướng Việt Nam và Singapore cùng hào hứng khai mạc Tuần lễ hàng Việt

Ngày 13/11/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cựu Thủ tướng Singapore Goh Chok Tong, cùng lãnh đạo các Bộ ngành cấp cao của 2 nước Việt Nam - Singapore, đã chính thức cắt băng khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore - Vietnam Fair 2018 lần thứ 4.


CTHĐQT Saigon Co.op (bìa phải) tham gia nghi thức khai mạc "Tuần lễ hàng Việt tại Singapore - Vietnam Fair 2018"
cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo cấp cao Việt Nam - Singapore

Chương trình do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op phối hợp cùng NTUC FairPrice tổ chức với sự bảo trợ của Bộ Công thương và UBND TP.HCM.

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore sẽ diễn ra từ 13/11 - 25/11/2018 với hàng trăm mặt hàng Việt Nam được Saigon Co.op quảng bá liên tục và bán tại hơn 300 điểm bán lẻ và phân phối tại Singapore.

Đây là sự kiện chào mừng Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 33, kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Singapore và đánh dấu 5 năm hợp tác thành công của Saigon Co.op và NTUC Fair Price.

Đặc biệt, Việt Nam là nước duy nhất tổ chức Tuần lễ hàng Việt trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh. Sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá hàng trăm sản phẩm nông thủy sản, đồ gia dụng mang thương hiệu Việt Nam và hình ảnh văn hóa đất nước con người Việt Nam đến với người tiêu dùng Singapore và khách quốc tế.


Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op giới thiệu đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc những sản phẩm hàng Việt Nam tham gia Vietnam Fair 2018

Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, mỗi năm Saigon Co.op thông qua đối tác TNUC FairPrice xuất khẩu sang thị trường Singapore trung bình hơn 200 containers hàng hóa với giá trị ước tính thu về cho hàng hóa Việt Nam 2 triệu đô la. Riêng để chuẩn bị cho Vietnam Fair 2018 lần này, Saigon Co.op đã có sự chuẩn bị từ tháng 6/2018 với hơn 100 containers hàng Việt đã được đưa tới Singapore.

Ông Seah Kian Peng - Tổng Giám đốc điều hành NTUC FairPrice nhìn nhận nhờ quan hệ tốt đẹp và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước, FairPrice đang có cơ hội chào bán 650 mặt hàng của Việt Nam với hơn 40 nhóm sản phẩm. Người tiêu dùng Singapore ngày càng ưa chuộng, mua sắm các sản phẩm Việt Nam. Nhân sự kiện Vietnam Fair, hàng Việt Nam được khuyến mãi giảm giá lên đến 45% gồm các mặt hàng gồm gạo, nước mắm, sữa, trái cây, hải sản đông lạnh,...Đặc biệt, ban tổ chức mời bếp trưởng Việt Nam chế biến các món ăn Việt Nam để người tiêu dùng Singapore có dịp thưởng thức ẩm thực Việt.

Tham dự Lễ khai mạc, ông Trần Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa các đối tác sản xuất, phân phối của Việt Nam và Singapore. Với sự hỗ trợ về công nghệ và kinh nghiệm của các đối tác Singapore, hàng Việt Nam sẽ ngày càng được mở rộng phân phối tại thị trường Singapore, song song đó là sự mở rộng hợp tác giữa các cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Singapore.

Được biết, NTUC Fair Price là hợp tác xã và là nhà bán lẻ hàng đầu Singapore sở hữu các thương hiệu nổi tiếng FairPrice Supermarkets, FairPrice Finest, FairPrice Xtra, FairPrice Xpress, và Unity. Liên doanh Saigon Co.op và NTUC Fair Price cùng hoạt động vì lợi ích cộng đồng là mô hình hợp tác tiêu biểu của phong trào hợp tác xã quốc tế. Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore được Saigon Co.op phối hợp tổ chức định kỳ từ năm 2014 đến nay với các chủng loại sản phẩm đa dạng bao gồm cá bá sa phi lê, tôm, khoai lang, dưa lưới, bưởi da xanh, dừa và các mặt hàng thực phẩm công nghệ,...

"Thực hiện chủ trương ủng hộ và phát triển hàng hóa Việt Nam thông qua Chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, bên cạnh việc ưu tiên quảng bá kích cầu hàng Việt tại các kênh phân phối nội địa, Saigon Co.op phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức xúc tiến các chương trình xuất khẩu và quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam đến thị trường quốc tế, trong đó có thị trường Singapore.

Việc hợp tác giữa Saigon Co.op và NTUC FairPrice được thực hiện từ tháng 5/2013 thành lập Liên doanh với NTUC Fair Price cho đến nay đã phát triển thành công 3 đại siêu thị Co.opXtra tại quận Thủ Đức, quận 7, quận 10 và hơn 12 cửa hàng tiện lợi 24h Cheers tại các quận nội thành thành phố Hồ Chí Minh. Trong tương lai Liên doanh sẽ tiến đến phát triển nhiều hơn nữa các điểm bán tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh thành khác. Trước mắt sẽ mở đại siêu thị Co.opXtra thứ 4 trong năm 2018 và sẽ có 2 đại siêu thị nữa trong năm tới", ông Đức cho hay.

Tấn Thanh - Saigon Co.op

  Tags: