Saigon Co.op vận động CB-CNV tham gia đóng góp cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 10
Liên hiệp HTX TM TPHCM - Saigon Co.op vận động hơn 12.500 lượt CB-CNV tham gia đóng góp cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 10.

Ngày 03/10/2013, Đảng ủy Liên hiệp HTX TM TPHCM – Saigon Co.op chính thức phát động đợt vận động đóng góp cứu trợ đồng bào Miền Trung bị thiệt hại nặng về người và tài sản trong bão số 10 vừa qua. Tinh thần đợt vận động nhằm phát huy truyền thống tương thân tương ái của Saigon Co.op đối với đồng bào Miền Trung mỗi khi bị ảnh hưởng của bão lũ, đồng thời thiết thực hưởng ứng kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Liên đoàn lao động Thành phố về việc chung tay góp sức giúp đồng bào vùng lũ. Đợt vận động được triển khai thực hiện đến hết ngày 25/10/2013 với sự ủng hộ nhiệt tình của hơn 12.500 CB-CNV trong toàn hệ thống Saigon Co.op, bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, HTVCo.op, SCID, công ty nước chấm Nam Dương, công ty Xuân Hồng, … và tất cả các đơn vị trực thuộc khác.

Song song với việc vận động đóng góp, Saigon Co.op cũng liên kết nhiều nhà cung cấp đặc biệt tăng cường lượng hàng thiết yếu như gạo, đường, nước tương, nước măm, mì gói, hàng may mặc và hóa phẩm nhu yếu cho các Co.opmart trú đóng tại Miền Trung và khu vực lân cận, nhằm kịp thời tiếp ứng và phục vụ bà con vùng bão. Bên cạnh đó, các Co.opmart này cũng thực hiện bán hàng lưu động, phục vụ bà con các mặt hàng thiết yếu giá ưu đãi, kết hợp giao hàng miễn phí cho các đơn vị có lòng hảo tâm gửi hàng hóa cứu trợ.

Theo kế hoạch, trong tuần đầu tiên, Công đoàn Saigon Co.op và các Co.opmart Quảng Trị, Co.opmart Huế, Co.opmart Thanh Hóa và Co.opmart Hà Tĩnh sẽ dành ngân sách khoàng 200 triệu đồng để tổ chức cứu trợ khẩn, tặng quà trực tiếp cho khoảng 500 trường hợp khó khăn, bị thiệt hại nặng tại các địa phương như Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa và Hà Tĩnh.

Trong các tuần tiếp theo, song song với việc vận động đóng góp nội bộ, các Co.opmart Miền Trung sẽ phối hợp chặt chẽ với UBMTTQ các tỉnh tiếp tục tìm kiếm hỗ trợ kịp thời những trường hợp khó khăn, cần được giúp đỡ nhằm hỗ trợ người dân vùng bão sớm ổn định cuộc sống.

  Tags: