Co.opmart ồ ạt chinh phục thị trường Hà Nội
 
Co.opmart ồ ạt chinh phục thị trường Hà Nội

Sau gần 3 tháng tiếp nhận toàn bộ hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử của Auchan, Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đồng loạt khai trương 3 siêu thị Co.opmart tại Hà Nội ngay ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.


Hàng hóa tại các siêu thị Co.opmart tại Hà Nội đang được gấp rút trưng bày và hoàn thiện những khâu cuối cùng - Ảnh: NGỌC AN

Là thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam, có nguồn hàng phong phú cùng giá cả phải chăng, hệ thống 3 siêu thị quy mô lớn tại Hà Nội của Co.opmart được xem là cuộc đổ bộ đầy ngoạn mục của nhà bán lẻ nội địa.

Người dân háo hức với chương trình khuyến mãi giảm 50%

Trước giờ G khai trương 3 siêu thị, công tác trưng bày, sắp xếp hàng hóa đã cơ bản được hoàn thiện. Không ít người dân xung quanh khu vực trực tiếp đến tham quan, tìm hiểu về siêu thị và các loại hàng hóa đa dạng, phong phú đang được các nhân viên của hệ thống Co.opmart bày biện ngay ngắn trên các quầy kệ.

Sự tò mò và háo hức thể hiện rõ bởi trước đó, người dân quanh khu vực Khu đô thị mới Văn Phú, khu dân cư Vạn Phúc (thuộc Hà Đông) và khu đô thị Kim Văn Kim Lũ (Hoàng Mai) đã quen với cái tên siêu thị Auchan - vốn là thương hiệu bán lẻ tầm cỡ thế giới hoạt động tại Việt Nam.

Thế nhưng kể từ khi Auchan dừng hoạt động, những hệ thống siêu thị này dần khoác lên mình chiếc áo mới mang tên Co.opmart. Không những toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu được thay đổi từ bên ngoài cho đến bên trong khu vực bán hàng, mà hệ thống quầy kệ, các khu vực bán hàng cũng được sắp xếp lại.

Bà Hiệp là người dân sống tại Trung tâm thương mại và nhà ở của tòa nhà Goldsilk Complex tại địa chỉ số 430 Cầu Am, phường Vạn Phúc, nơi đặt siêu thị Co.opmart SCA Goldsilk tại sảnh tầng 1, cho biết sau khi tham quan siêu thị Co.opmart, bà Hiệp rất ấn tượng khi gian hàng thực phẩm tươi sống gồm hải sản, thịt, rau củ quả được thiết kế với quy mô rộng, đa dạng sản phẩm, rất thuận tiện cho mua sắm.

"Tôi sẽ ưu tiên mua thực phẩm trong siêu thị vì hiện nay vấn đề an toàn vệ sinh cho bữa ăn gia đình được đặt lên hàng đầu. Thức ăn ngoài chợ có ưu điểm là tươi sống hàng ngày, nhưng tôi vẫn băn khoăn về nguồn gốc và chất lượng, nên nếu siêu thị mà cung cấp hàng thực phẩm tươi sống ngon, chất lượng, đảm bảo nguồn gốc và giá cả phải chăng thì tôi sẽ ưu tiên mua nhiều hơn. Có siêu thị ngay trong tòa nhà cũng thuận tiện hơn cho việc nội trợ, mua sắm" - bà Hiệp chia sẻ.

Trong khi đó, siêu thị Co.opmart Victoria đặt tại tầng trệt tòa nhà V2, V3 Văn Phú Victoria - CT9 - khu đô thị mới Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, cũng nhận được sự quan tâm của người dân xung quanh.

Chị Hương, người dân sống gần tòa nhà, cho biết mặc dù chưa trực tiếp mua sắm nhưng qua quan sát chị thấy hàng thực phẩm tiêu dùng của siêu thị Co.opmart khá phong phú, đa dạng. Đặc biệt, khu ăn uống vốn là lợi thế của siêu thị Auchan trước đây được Co.opmart giữ lại, cải tiến để phục vụ khách ăn uống tại chỗ.

Do đã quen với việc mua sắm ở siêu thị, nên khi Auchan dừng hoạt động vài tháng nay, chị Hương thấy rất "bí bách", nên khi Co.opmart xuất hiện, chị rất vui bởi chị luôn ưu tiên chọn mua sắm ở siêu thị gần nhà.

"Tôi rất háo hức với chương trình khuyến mãi giảm giá tới 50% mà siêu thị Co.opmart đang giới thiệu cho ngày khai trương. Việc đi siêu thị là một phần của cuộc sống bận rộn, nên chúng tôi thường ưu tiên siêu thị lớn, đa dạng hàng hóa, thuận tiện đi lại. Bởi vậy nếu có siêu thị thay thế cho Auchan với hàng hóa đa dạng, phong phú và chất lượng thì chúng tôi sẽ rất ủng hộ" - chị Hương chia sẻ.

Huy động tổng lực, hướng tới chất lượng

Đáp lại sự mong mỏi của khách hàng, ngay từ cuối tháng 6, sau cú bắt tay chuyển giao giữa Saigon Co.op và Auchan, toàn hệ thống Saigon Co.op đã dồn tổng lực triển khai kế hoạch "thay áo mới" cho các hệ thống siêu thị Auchan. Theo đó, Saigon Co.op đã tiến hành việc thay đổi nhận diện thương hiệu, chuẩn bị nguồn hàng, chuẩn hóa quy trình để đồng nhất trên toàn hệ thống và trưng bày hàng hóa lên các quầy kệ.

Cả 3 siêu thị Co.opmart SCA đều được Saigon Co.op thiết kế hiện đại với tổng diện tích sàn hơn 10.000m², kinh doanh hơn 30.000 mặt hàng nhu yếu gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, thời trang và đồ gia dụng, với tỉ lệ hàng Việt hơn 90%.

Cùng với hệ thống Co.opmart cả nước, Co.opmart SCA Victoria, Co.opmart SCA Goldsilk, Co.opmart SCA Goldensilk sẽ là điểm bán hàng bình ổn giá phục vụ cho người dân tại quận Hà Đông, quận Hoàng Mai và các khu vực lân cận.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, cụm "Co.opmart SCA" cũng là một thông điệp mà Saigon Co.op gửi đến đối tác và khách hàng: đây là những điểm bán mà Saigon Co.op đã tiếp nhận từ Auchan và Saigon Co.op sẽ học tập những tinh hoa từ mô hình kinh doanh của nhà bán lẻ tầm cỡ thế giới này, từ đó tạo năng lượng lớn hơn cho Saigon Co.op.

Ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết để đảm bảo vận hành toàn bộ hệ thống siêu thị theo đúng chuẩn, Saigon Co.op đã điều hàng trăm nhân viên từ miền Nam ra Hà Nội để hỗ trợ chi nhánh. Theo đó, tất cả các khâu từ hoàn thiện nhận diện thương hiệu, marketing, trưng bày hàng hóa, kho, thu ngân... đều có nhân viên, cán bộ của trung tâm chính tham gia hỗ trợ.

Ở từng quầy kệ, bên cạnh việc trưng bày sản phẩm, các nhân viên thực hiện việc kiểm soát hàng hóa, bảng giá khuyến mại đảm bảo đến tay người tiêu dùng được đúng giá cả, chất lượng.

Cùng với việc khai trương 3 siêu thị tại Hà Đông và Hoàng Mai, tới đây Saigon Co.op sẽ tiếp tục khai trương siêu thị tại Long Biên, vốn là Auchan Long Biên, nâng tổng số siêu thị Co.opmart tại Hà Nội lên 5 siêu thị.

Với việc gia tăng hệ thống siêu thị tại Thủ đô, Co.opmart đặt kỳ vọng sẽ là địa chỉ cung cấp hàng hóa đa dạng, chất lượng, nơi mua sắm tin cậy cho các khách hàng.

Giảm giá đến 50% cho hơn 2.000 mặt hàng nhu yếu phẩm

Chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn" áp dụng từ ngày 10-10 đến 23-10-2019 cho hơn 20 sản phẩm sữa tắm, dầu gội, nước giặt, bột giặt, nước rửa chén của nhiều thương hiệu uy tín Omo, Sunlight, Comfort, Tide, Hazeline, Surf, Ariel, Downy... Đây là chương trình giảm giá khi khách hàng mua các sản phẩm thứ 2, 4, 6... cùng loại trong cùng hóa đơn, và càng mua nhiều càng có lợi, càng tiết kiệm.

Ví dụ nước rửa chén Lix có sản phẩm thứ 2, 4, 6 được giảm từ 98.000 đồng chỉ còn 1.000 đồng/chai, sữa tắm Hazeline yến mạch dâu tằm có sản phẩm thứ 2, 4, 6 được giảm từ 102.000 đồng còn 39.400 đồng/túi, nước giặt Surf hương hoa có sản phẩm thứ 2, 4, 6 được giảm từ 119.000 đồng còn 39.900 đồng/túi...

Chương trình "Siêu ưu đãi" từ 11-10 đến 13-10-2019 có mức giá giảm cực sâu cho nhiều mặt hàng đồ dùng và may mặc như valy du lịch, drap giường, ruột gối nằm, áo thun nữ, áo khoác nam, áo khoác trẻ em...

"Lễ hội nông sản miền Bắc" diễn ra từ 10-10 đến 23-10-2019 áp dụng giảm giá luân phiên từ 20 - 25% cho nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn như các loại thịt heo, cá ba sa tôm thẻ, gà quay nguyên con, khổ qua dồn thịt, cam sành Hàm Yên, bưởi Diễn, bí đao...

Chương trình "Ưu đãi thành viên thêm ngàn điểm thưởng" diễn ra từ 10-10 đến 23-10-2019, khi khách hàng sở hữu thẻ thành viên các cấp độ Bạc/ Vàng/ Bạch kim mua các sản phẩm lạp xưởng, chả ram tôm đất, cháo tổ yến, bia... của các nhãn hàng Sagota, Yến Đại Nam, À La Carte... sẽ được nhận thêm mức điểm thưởng gấp 5 - 6 lần vào quỹ điểm của mình.

Bên cạnh đó vẫn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác diễn ra tại Co.opmart SCA Victoria, Co.opmart SCA Goldsilk, Co.opmart SCA Goldensilk.

Theo Báo Tuổi Trẻ

  Tags: