Kích cầu hàng Việt
Nhằm mang đến cho hàng Việt một chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng, nhiều chương trình kích cầu mua sắm đã được triển khai.

Tháng khuyến mãi lớn nhất trong năm tại Co.opmart

Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và hưởng ứng tháng khuyến mãi năm 2013 của Sở Công Thương TP.HCM, Saigon Co.op thực hiện chương trình "Tự hào hàng Việt" nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm sản xuất trong nước chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Chương trình “Tự hào hàng Việt năm 2013” được triển khai tại 63 siêu thị Co.opmart trên toàn quốc, đại siêu thị Co.opXtraPlus Thủ Đức và hơn 60 cửa hàng Co.op Food. Nhằm tiếp tục chia sẻ cùng khách hàng trong chi tiêu, Saigon Co.op đã dùng phần lớn ngân sách này để giảm giá trực tiếp hàng hóa với hàng ngàn mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng… có mức khuyến mãi lên đến 50%. Bên cạnh đó, khách hàng còn được tham gia những chương trình hấp dẫn như: "Hàng Viê%3ḅt - Giá đặc biê%3ḅt", "Mua 2 tặng 1", "Quà tặng hàng Viê%3ḅt", "Nhân đôi số điểm", "Đổi chiết khấu - Thêm lựa chọn"... 

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết, nét mới của chương trình “Tự hào hàng Việt” năm nay là năm đầu tiên Co.opmart thực hiện khuyến mãi kép: khách hàng thân thiết, thành viên, VIP Co.opmart sẽ vừa được tặng phiếu ưu đãi vừa được tặng điểm thưởng vào tài khoản theo giá trị hoá đơn.  Bên cạnh đó là hoạt đô%3ḅng “Đồng hành cùng hàng Viê%3ḅt”. Đây là chương trình bán hàng lưu động được tổ chức lần lượt trên mọi miền, từ đất mũi Cà Mau, qua khu vực miền Đông Nam Bộ, miền Trung và Tây Nguyên đến thủ đô Hà Nội và những tỉnh địa đầu của Tổ quốc. Được tổ chức tại những khu vực vùng sâu vùng xa, KCX – KCN, chương trình Đồng hành cùng hàng Việt sẽ giới thiệu những mặt hàng Việt có chất lượng tốt, giá cả phải chăng đến dân cư nơi đây, nơi mà do điều kiện sống còn nhiều hạn chế nên chưa tiếp cận sâu sắc những hình thức thương mại hiện đại.



Tâm huyết với hàng nội

Nhắc đến Saigon Co.op là nhắc đến tâm huyết của một nhà phân phối đối với hàng hóa nội địa. Được biết, ngay từ những ngày đầu thành lập siêu thị Co.opmart đầu tiên vào năm 1996, Saigon Co.op đã nỗ lực kết nối với những cơ quan truyền thông để tổ chức chương trình “Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao” đưa hàng Việt vào siêu thị, quảng bá tích cực cho thương hiệu Việt. Trong chiến lược kinh doanh của mình, Saigon Co.op đã đưa tiêu chí sản phẩm đạt tiêu chuẩn “hàng Việt Nam chất lượng cao” vào chính sách chất lượng để chọn lọc hàng hoá đưa vào kinh doanh tại hệ thống. Hàng Việt luôn luôn được ưu tiên diện tích, vị trí trưng bày trên quầy kệ. Các chương trình khuyến mãi cũng ưu tiên cho những sản phẩm sản xuất tại Việt Nam... Những năm gần đây, chương trình "Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao" được đổi tên thành “Tự hào hàng Việt”, thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của khách hàng. Có thể nói, cùng với chiến lược “nội địa hóa” của Saigon Co.op được cụ thể hóa thành các chính sách kinh doanh hàng ngày, tháng khuyến mãi "Tự hào hàng Việt" là đòn bẩy để đưa hàng Việt ngày càng tiệm cận với người tiêu dùng thành phố nói riêng và trong cả nước nói chung, qua đó ủng hộ cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". 

Đánh giá về chương trình, ông Nguyễn Phương Đông, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho rằng, sau nhiều năm thực hiện, chương trình "Tự hào hàng Việt" của Saigon Co.op đã ngày càng chứng minh sức thu hút đối với người tiêu dùng trên cả nước thông qua những hoạt động thiết thực và hiệu quả như giảm giá trực tiếp những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bán hàng lưu động tại khu vực vùng sâu vùng xa, KCN - KCX… Có thể nói, với hàng ngàn mặt hàng giảm giá mạnh trong thời gian dài, chương trình "Tự hào hàng Việt" của Saigon Co.op đã góp phần tích cực vào công tác bình ổn giá của thành phố. Đặc biệt, Thành phố đánh giá cao công tác bán hàng lưu động của Saigon Co.op. Thông qua hoạt động này, bà con lao động tại khu vực nông thôn, KCX, KCN có thể tiếp cận những mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hấp dẫn.

Cũng theo ông Đông, chương trình “Tháng khuyến mại” được tổ chức định kỳ vào tháng 9 hàng năm do Sở Công Thương phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện dưới sự chỉ đạo trực tiếp của UBND TP.HCM với mục tiêu kích cầu tiêu dùng xã hội, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan và mua sắm. "Tháng Khuyến mại" năm nay tiếp tục nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và cả nước, trong đó tiêu biểu là Saigon Co.op với chương trình “Tự hào hàng Việt”. Đây là điểm nhấn trong "Tháng khuyến mại" đang diễn ra tưng bừng trên khắp địa bàn thành phố. 

Năm 2013 đánh dấu một năm Saigon Co.op thay đổi bộ nhận diện thương hiệu Co.opmart mới. Dựa trên nền tảng thương hiệu “gắn kết và sẻ chia với lòng tận tậm phục vụ”, Co.opmart đã có hàng loạt những cải tiến tích cực như xây dựng tổng đài chăm sóc khách hàng, phát hành thẻ đồng thương hiệu với các ngân hàng, thay đổi không gian mua sắm mới, ra mắt Fanpage Co.opmart, thiết lâ%3ḅp đường dây nóng nhằm nhanh chóng giải quyết những thắc mắc của khách hàng. Và bây giờ,  những hoạt động sôi nổi và thiết thực của "Tự hàng hàng Việt 2013", Saigon Co.op đang tiếp tục mang lại những trải nghiệm mua sắm mới mẻ cho người tiêu dùng TP.HCM yêu hàng Việt.


  Tags: