Saigon Co.op giúp nông dân tiêu thụ trái vải
Trước thực trạng trái vải thiều đang gặp nhiều khó khăn đầu ra do thị trường xuất khẩu chính là Trung Quốc bị bế tắc, các cơ quan ban ngành đã vào cuộc nhằm hỗ trợ tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong nước, giảm sự lệ thuộc vào nước ngoài và đẩy mạnh hưởng ứng thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Công tác kích cầu tiêu thụ chỉ thật sự hiệu quả khi nhận được sự  tham gia tích cực của mạng lưới bán lẻ, trong đó có sự tham gia tích cực từ sớm của hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op trên cả nước.


Khách hàng chọn mua trái vải tại Co.opmart Bình Triệu - TPHCM


Khách hàng chọn mua trái vải tại Co.opmart Hoàng Mai - Hà Nội

Từ đầu tháng 6/2014, hệ thống siêu thị Co.opmart thuộc Saigon đã chủ động tổ chức thực hiện kích cầu cho các loại trái cây thông qua Lễ hội trái cây thuộc hoạt động của Tháng Tiêu Dùng Xanh 2014, trong đó trái vải tươi được xem là một mặt hàng trọng điểm. Theo đánh giá, trái vải thiều tươi là một trong những loại trái cây được thị trường TP Hồ Chí Minh rất ưa chuộng, chỉ riêng hệ thống siêu thị Co.opmart ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đông - Tây Nam bộ tiêu thụ hơn 10 tấn vải thiều/ngày và đang có xu hướng gia tăng do loại trái cây này đang được mùa và giá tốt. Thời điểm này,  các  Co.opmart vẫn đang tiến hành đẩy sức mua cho trái vải tại siêu thị bằng cách tăng cường quy mô trưng bày và áp dụng giảm giá.

Hiện tại, Saigon Co.op đã tăng cường cử nhân sự khảo sát thực tế và đánh giá về quy trình trồng, kỹ thuật chăm sóc, quy mô, sản lượng tại vườn để việc thu mua sẽ đảm bảo chất lượng cao nhất và giá mua tốt nhất cho người trồng . Đồng thời, việc thu mua trực tiếp từ vườn của người nông dân trồng vải còn tạo lợi ích 3 bên: người trồng không bị thương lái ép giá, siêu thị trực tiếp thu mua nên giảm chi phí trung gian, từ đó dẫn đến người tiêu dùng được lợi kép là sản phẩm chất lượng và giá "tận vườn".

Còn nhớ, cũng vào cuối tháng  3 đầu tháng 4/2014, đại diện thu mua của Saigon Co.op tại Miền Trung cũng đã chủ động thu mua và tổ chức khuyến mãi ngoài kế hoạch trên các Co.opmart để kích cầu, giúp tiêu thụ một lượng lớn dưa hấu của các  hộ nông dân trồng dưa bị ùng ứ do thị trường Trung Quốc đột ngột ngừng nhập.

Ước tính từ đầu tháng 6 đến nay, Saigon Co.op thông qua hệ thống siêu thị Co.opmart, chuỗi cửa hàng chuyên doanh thực phẩm Co.op Food và  đại siêu thị Co.opXtra tại Thủ Đức đã giúp nông dân tiêu thụ gần 200 tấn trái vải tươi và dự kiến đến cuối tháng 6 này, tổng lượng trái vải tươi mà Saigon Co.op sẽ giúp người trồng tiêu thụ ra thị trường khoảng 500 tấn.

  Tags: