TP HCM chi hơn 2.200 tỷ đồng kích cầu mua sắm

Tháng khuyến mại lớn nhất trong năm ở TP HCM diễn ra từ ngày 1/9 đến 31/12, với hàng chục nghìn mặt hàng giảm giá 10-49%.

Tháng khuyến mại 2015 ở TP HCM có sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể, tổng chi phí ước tính hơn 2.200 tỷ đồng. Đây là chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố hàng năm, giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, hình ảnh và người tiêu dùng mua sắm với giá cả phù hợp, chất lượng đảm bảo.

Các sản phẩm tham gia tháng khuyến mại là hàng tiêu dùng, điện tử, thời trang, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, ngân hàng, viễn thông, trang trí nội thất, dịch vụ du lịch, khách sạn… Hoạt động khuyến mại triển khai tại 6.200 điểm bán ở 24 quận, huyện của TP HCM, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, khu chế xuất, khu công nghiệp... Khác với mọi năm, nhiều tiểu thương ở các chợ cũng đăng ký tham gia, với hàng loạt hình thức giảm giá phong phú.


Chương trình Tự hào hàng Việt 2015 triển khai ở Co.opmart, Co.opXtra trên cả nước trong hơn 3 tuần (29/8-20/9).

Là một trong những đơn vị hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và tham gia Tháng khuyến mại của TP HCM, Saigon Co.op (gồm siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opxtra) đã tổ chức chương trình Tự hào hàng Việt 2015. Đây là chương trình khuyến mãi hàng Việt lớn nhất trong năm, với ngân sách 180 tỷ đồng.

Theo đó, từ ngày 29/8-20/9, Co.opmart, Co.opxtra giảm đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng nhu yếu phẩm. Sự kiện Hàng Việt giá đặc biệt áp dụng mức giảm giá sâu vào 3 ngày cuối tuần từ thứ Sáu đến Chủ nhật. Dầu ăn, dụng cụ nhà bếp, quần áo thời trang bán đồng giá 19.000-59.000 đồng trong tuần lễ Hàng Việt đồng giá (14/9-20/9). Tuần lễ Nông sản Việt - ưu đãi mỗi ngày (4/9-13/9) hạ giá hàng trăm loại nông sản, trái cây. Người tiêu dùng sẽ hưởng nhiều quyền lợi thông qua chương trình hợp tác giữa Co.opmart, Co.opXtra với các ngân hàng, VNPT... và nhận nhiều quà tặng theo giá trị hóa đơn.


Tuần lễ Nông sản Việt - ưu đãi mỗi ngày (4/9-13/9) tại Co.opmart, Co.opXtra giảm giá hàng trăm mặt hàng nông sản, trái cây. 6 tháng đầu năm, tổng giá trị xuất khẩu nông sản của Saigon Co.op tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, mục đích của chương trình Tự hào hàng Việt nhằm nhằm gắn kết với nhà cung cấp, giới thiệu đến người tiêu dùng hàng sản xuất trong nước chất lượng cao cùng chương trình khuyến mãi thiết thực, góp phần thúc đẩy tiêu dùng và hỗ trợ sản xuất nội địa. Dự kiến có 600 nhà cung cấp cùng tham gia, thu hút khoảng 6 triệu lượt khách trong suốt 3 tuần bán hàng ưu đãi ở 79 siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra trên cả nước.


Ứng dụng Co.opmart trên điện thoại cung cấp nhiều tiện ích cho người tiêu dùng. Hiện ứng dụng này triển khai trên gian ứng dụng Google Play của hệ điều hành Android. Phiên bản dành cho hệ điều hành IOS sẽ áp dụng vào tháng 10.

Theo ông Đức, điểm mới của chương trình năm nay là từ ngày 29/8, Saigon Co.op ra mắt ứng dụng Co.opmart trên thiết bị di động nhằm hỗ trợ người tiêu dùng cập nhật thông tin hữu ích như: tra cứu điểm mua sắm tích lũy, lướt nhanh cẩm nang mua sắm, gửi danh mục hàng hóa cần mua qua email/tin nhắn cho siêu thị, chức năng định vị để tìm siêu thị gần nhất... Người tiêu dùng có thể cập nhật, thay đổi thông tin cá nhân trong chương trình Khách hàng thân thiết mà không cần đến siêu thị.

Trong thời gian này, website mua sắm coophomeshopping cũng được cải tiến với giao diện mới, sinh động hơn, được bổ sung thêm nhiều tiện ích như thanh toán online, tư vấn trực tuyến, tích hợp mạng xã hội.

Đẩy mạnh xuất khẩu cũng là một trong những hoạt động trọng tâm của các siêu thị thời gian qua. 6 tháng đầu năm, Saigon Co.op thông qua đối tác NTUC Fair Price Singapore xuất khẩu các mặt hàng nông sản gồm dừa tươi, khoai lang, thanh long... sang Singapore. Tổng giá trị xuất khẩu tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ, tạo điều kiện cho nông sản Việt vươn ra khu vực.

Theo VNExpress

  Tags: