Vượt qua cám dỗ

Đang lui cui sắp xếp hàng hóa, chị Nguyễn Thị Trang, nhân viên Co.opmart Cần Thơ, tình cờ nhặt được 1 chiếc ví da của khách hàng đánh rơi. Theo bản năng, chị cũng muốn xem qua giấy tờ để “khoanh vùng” người đánh rơi. Vừa mở ra, chị tá hỏa trước khối tài sản quá lớn: 3 lượng vàng SJC và 3 chỉ vàng 18k cùng một số giấy tờ tùy thân! Không đắn đo, chị Trang đem ngay chiếc ví đến tổ bảo vệ nhờ tìm chủ. Khi đến siêu thị làm thủ tục nhận lại tài sản, chị Đặng Thị Thúy Bình xúc động không nói nên lời.

Chị Nguyễn Thị Trang, nhân viên Co.opmart Cần Thơ, được tuyên dương vì hành động đẹp.

Những ngày đầu tháng 8 năm 2013, trong lúc sắp xếp lại hàng hóa, chị Lê Triệu Bích Thủy, mậu dịch viên quầy Quần áo CT1, Cửa hàng Bến Thành, giật thót cả người khi nhặt một sợi dây chuyền vàng của ai đó đánh rơi. Thoáng chút lưỡng lự trước giá trị quá lớn của vật nhặt được cầm trên tay nhưng chị nhanh chóng quyết định mang sợi dây chuyền đến đội bảo vệ để tìm cách gửi trả lại người đánh rơi. Khi cầm lại được sợi dây chuyền mới mua gần 50 triệu đồng trên tay, chị Lê Thị Liên ngụ tại Nhơn Trạch, Đồng Nai cảm động đến phát khóc vì tưởng đã mất đi tài sản quý.

"Trả lại của rơi nhặt được" đã dần trở thành truyền thống đẹp của nhiều nhân viên bán hàng, bảo vệ trong hệ thống Co.opmart. Tại Co.opmart Tuy Hòa, nhặt được chiếc áo khoác của khách hàng để quên tại quầy tính tiền với một cọc tiền khá dày trong túi áo, anh Nguyễn Tiến Nam, Tổ trưởng Bảo vệ Co.opmart Tuy Hòa, cũng quyết định nhanh, đưa chiếc áo khoác về tổ bảo vệ. Được siêu thị chủ động liên hệ lại, chính người khách cũng bất ngờ vì không nhớ đã để quên đồ ở đâu. Nhận lại cọc tiền đầy đủ trong túi áo, vị khách hàng ấn tượng trước cung cách làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên nên hứa chắc nịch: sẽ… thành khách hàng thường xuyên của siêu thị! Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng khi anh Võ Bá Tùng, nhân viên giao hàng của Co.opmart Phan Văn Trị, nhặt được trên 1.000 USD của khách hàng, cũng đã vội tìm cách trả lại người đánh rơi. “Đó là hành động đúng đắn và nên làm, tôi chỉ nghĩ như vậy khi cầm trên tay số tiền ấy thôi” - anh Võ Bá Tùng chia sẻ.

Đó là những cá nhân học tập, làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ mà Đảng ủy Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM Saigon Co.op tuyên dương trong năm qua. Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op, việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác phải được thực hiện thường xuyên, phải được xem như là khí trời để thở, là cơm ăn áo mặc hàng ngày. Trong đó, "Tận tụy, trung thực với khách hàng" là một trong những tiêu chí cụ thể mà Đảng ủy Saigon Co.op phát động trong đội ngũ và đã thu được những kết quả rất thiết thực.

Trong năm 2013, Saigon Co.op ghi nhận hơn 600 trường hợp nhân viên nhặt được của rơi trả lại khách hàng với tổng số tiền là gần 1,5 tỷ đồng, 5.000 USD, 4 cây vàng, 200 điện thoại di động, lắc đeo tay, vòng vàng… và giấy tờ tùy thân.
  Tags: