Hàng Tết vào mùa

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Thành phố Hà Nội, hiện nguồn dự trữ các mặt hàng thiết yếu đã được chuẩn bị sẵn sàng, đáp ứng đủ cho nhu cầu của người dân.

HÀNG TẾT DỒI DÀO

Báo cáo tại buổi làm việc giữa "Bộ Công Thương và thành phố Hà Nội về dự trữ hàng hóa Tết", bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đến thời điểm này, các doanh nghiệp của thành phố đã dự trữ hàng hóa Tết với mức tăng từ 10-15% so với năm ngoái, dự báo giá cả sẽ không biến động nhiều. Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, Sở Công Thương Hà Nội đã có kế hoạch tổ chức 600 điểm bán hàng bình ổn giá, 200 chuyến hàng lưu động, đưa hàng thiết yếu về khu vực nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất. UB ND TP Hà Nội cũng tạm ứng hơn 276 tỉ đồng để giúp các doanh nghiệp dự trữ hàng bình ổn giá, tập trung vào 7 nhóm hàng thiết yếu như: gạo trắng, thịt lợn, thịt gà, vịt, trứng gia cầm, thủy hải sản đông lạnh, dầu ăn, rau củ.

Các doanh nghiệp trên địa bàn TP cũng công bố kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết. Đại diện công ty thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, ngoài đảm bảo nguồn hàng và giá cả, công ty cũng sẽ tổ chức các điểm bán hàng theo mô hình "Chợ Tết" với sự tham gia của các công ty, đơn vị thành viên. Theo lãnh đạo Công ty An Việt, mỗi ngày công ty đưa ra thị trường từ 150.000-200.000 quả trứng gia cầm và liên kết với các tỉnh lân cận chuyển về Hà Nội mỗi tháng 10 tấn rau xanh.

Đại diện siêu thị Co.opmart cho biết, hệ thống đã dự trữ khoảng 90.000 tấn hàng hóa, tăng gần 15% so với cùng kỳ. Trong đó từng nhóm hàng có độ tăng trưởng khác nhau từ 10% - 20%, dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm nước ngọt, bia, trái cây. Co.opmart cũng tăng cường những sản phẩm Hàng nhãn riêng phục vụ cho mùa Tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món, ...

KHÁCH HÀNG ĐƯỢC PHỤC VỤ CHU ĐÁO

Cận Tết cũng là thời điểm các nhà phân phối tung ra các dịch vụ khách hàng nhằm nhấn mạnh sự khác biệt, thu hút người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Tổng GĐ Saigon Co.op, GĐ chuỗi Co.opmart cho biết, Tết Ất Mùi là năm đầu tiên hệ thống triển khai dịch vụ đặt và giao quà Tết cho người thân. Theo đó, khách hàng có thể đến bất kỳ siêu thị Co.opmart hoặc Co.opXtra bất kỳ trên cả nước để chọn mẫu giỏ quà Tết (giá từ 500.000 đ gồm nhiều loại đặc sản địa phương và các sản phẩm đặc trưng Tết truyền thống) sẽ được siêu thị giao Giỏ quà Tết đã chọn hoàn toàn miễn phí đến địa chỉ bất kỳ thuộc 38 tỉnh thành trên cả nước có Co.opmart trú đóng. Dịch vụ này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian rất nhiều đồng thời tạo sự yên tâm, thuận lợi khi khách hàng muốn trao tặng món quà ý nghĩa đến gia đình, người thân, bạn bè, đối tác,... Hiện đang có 2 siêu thị Co.opmart hoạt động trên địa bàn TP Hà Nội (tại quận Hoàng Mai và Hà Đông).

Bên cạnh dịch vụ đặt và giao quà Tết cho người thân, Co.opmart cũng triển khai dịch vụ đặt hàng tại nhà. Theo đó, dựa vào lịch sử dữ liệu mua sắm của từng khách hàng trong dịp Tết năm ngoái, saigon Co.op gửi thư trực tiếp đến khách hàng với nội dung thông báo về những mặt hàng tương tự trong năm nay. Dịch vụ này giúp khách hàng có thể chọn lựa những mặt hàng Tết chất lượng với chương trình khuyến mãi hấp dẫn mà không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm hay chờ đợi.

Có thể nói, trên thị trường bán lẻ hiện nay, chưa có doanh nghiệp nào thực hiện các dịch vụ trên một cách bài bản. Theo ông Nhân, việc triển khai các dịch vụ kể trên, ngoài việc mang đến những tiện ích cho khách hàng, đặc biệt trong những ngày cao điểm mua sắm Tết, còn là sự khẳng định cam kết của Co.opmart "gắn kết và sẻ chia với lòng tận tâm phục vụ, liên tục cải tiến để mang lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng và cộng đồng".

Mai Trang - Saigon Co.op

  Tags: