Tự hào là thành viên Co.opmart
Theo nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế, việc Co.opmart thay đổi bộ nhận diện thương hiệu là một “cú hích” đối với thị trường bán lẻ trong nước nói chung và nâng tầm “thương hiệu siêu thị dẫn đầu Việt Nam” này lên một tầm cao mới.  Được khoác lên mình “chiếc áo mới” năng động, hiện đại hơn, mỗi nhân viên Co.opmart cũng tự cảm nhận một “cú hích” đầy ý nghĩa trong nhận thức và tình cảm của chính mình. Họ tự hào và quyết tâm nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với kỳ vọng - mỗi thành viên Co.opmart là một sứ giả thương hiệu thuyết phục nhất.

Dự án tâm huyết của cả tổ chức đoàn kết

Cuối tháng 6 vừa qua, Co.opmart đã có một quyết định đột phá - thay đổi bộ nhận diện thương hiệu hòan toàn mới - kế thừa và phát huy tinh hoa của 16 năm xây dựng và phát triển. Sự thay đổi này thể hiện quyết tâm mở ra thời kỳ phát triển mới nhằm giữ vững vị thế dẫn đầu trong hành trình chinh phục trái tim các khách hàng hiện đại cũng như nắm bắt những cơ hội phát triển mới. Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT SaigonCo.op - đơn vị chủ quản của Co.opmart, đây là một sự dấn thân quyết liệt và đầy tâm huyết của cả tổ chức đoàn kết. Đó là thành quả bước đầu của một quá trình lao động sáng tạo nghiêm túc trong suốt hai năm của tập thể ban lãnh đạo Co.opmart, với sự đồng hành của nhà tư vấn chiến lược thương hiệu hàng đầu thế giới - công ty Landor.
 
Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT SaigonCo.op và Ban Giám đốc Co.opmart Hòa Bình, Q.Tân Phú
đang kiểm tra không gian mua sắm tại siêu thị đầu tiên khai trương với hình ảnh mới toàn diện và đồng bộ này

Trong dự án chiến lược này, cán bộ nhân viên là động lực lớn nhất và cũng là yếu tố quyết định sự thành công vì chung quy lại, “thay áo mới” là một trong muôn vàn những nỗ lực để cam kết phục vụ khách hàng tốt hơn, để xứng đáng với thương hiệu Co.opmart - Bạn của mọi nhà. Nếu không có những sứ giả thương hiệu gần gũi và thân thiện “nhân viên Co.opmart” thì logo mới cũng ví như một cô gái đẹp mà hương sắc sẽ phai nhạt dần theo thời gian nếu không mang trong mình tâm hồn bình dị và sự tận tâm chân thành để mọi người đều mong muốn làm bạn. Logo mới sẽ chỉ là nét điểm xuyến vô nghĩa trên chiếc áo Co.opmart nếu không đi kèm với nụ cười, lời nói, ánh mắt, cử chỉ thân thiện và niềm tự hào trong tim bởi vì - “Tôi, là nhân viên Co.opmart”

Hình ảnh mới không thể tách rời với nụ cười và sứ mệnh tận tâm phục vụ đã trở thành thương hiệu của mỗi nhân viên Co.opmart. Vì vậy, Ban lãnh đạo Co.opmart đã rất đầu tư triển khai chiến dịch cách mạng tinh thần - truyền lửa thương hiệu mới cho đối tượng “khách hàng nội bộ” vô cùng quan trọng này. Đội ngũ lãnh đạo được tập huấn kỹ lưỡng về thương hiệu mới, chung tay vẽ lên bức tranh “made-in-Co.opmart” về tương lai mới, cùng nhau ký tên xếp hình thành logo mới, phát động thi đua “Quán quân thương hiệu”. Hơn 11.000 nhân viên trên toàn hệ thống xúc động lắng nghe “Những lời tâm huyết” và được trao tận tay Bức tâm thư từ người “thuyền trưởng” của con tàu Co.opmart – Chủ tịch HĐQT Nguyễn Ngọc Hòa với thông điệp “Chúng ta gắn kết với khách hàng, cộng đồng, đối tác và với chính những người đồng nghiệp của mình. Chúng ta sẻ chia những niềm vui, nỗi buồn, những khó khăn vất vả của cuộc sống, một cách thiết thực và chân thành nhất. Chúng ta không chỉ bán sản phẩm. Khách hàng không chỉ đến mua và trả tiền. Chúng ta không chỉ đơn thuần là người bán hàng, người thu tiền, người bảo vệ, người giám sát, người quản lý. Tất cả chúng ta, là những người chăm sóc khách hàng, tận tâm như những người bạn”. Mỗi nhận viên được hãnh diện khoác lên mình chiếc áo mới, nón bảo hiểm, áo mưa mới và luôn mang theo Sổ tay nhân viên bên mình để luôn tự nhắc mình về tôn chỉ “Tận tâm phục vụ”. Không khí háo hức và phấn khởi lan truyền trong cả hệ thống. Từ những người mới hòa vào ngôi nhà chung Co.opmart cho đến các thành viên lâu năm đều thấm nhuần sâu sắc 4 giá trị nền tảng là “Tận tậm phục vụ - Liên tục cải tiến – Khát khao vươn lên - Hướng đến cộng đồng”.

Mỗi thành viên Co.opmart là sứ giả thương hiệu sống động và thuyết phục nhất

Hình ảnh mới của Co.opmart được rất nhiều khách hàng thích thú và quan tâm. Đó là niềm vui, cũng là áp lực đối với mỗi thành viên. Chị Nguyễn Khánh Vy - nhân viên chăm sóc khách hàng Co.opmart Hòa Bình chia sẻ “Thật tự hào khi gia đình Co.opmart đang có những bước phát triển mới, bản thân tôi và các anh chị em đồng nghiệp đều rất phấn khởi và quyết tâm “tận tâm phục vụ” để xứng đáng với “chiếc áo mới” này”.

Mỗi nhân viên Co.opmart là một sứ giả thương hiệu thuyết phục nhất
 
Những ngày này, mỗi nhân viên Co.opmart đều háo hức với sự “thay da đổi thịt” của siêu thị. Hơn ai hết, họ là một thành phần không thể thiếu trong những sự thay đổi đó với những trải nghiệm thiết thân nhất: mặc chiếc áo với logo mới, làm việc trong không gian mới… Từ những nhân viên làm việc lâu năm đến các bạn trẻ mới gia nhập đều cảm nhận một "cú hích" trong chính tinh thần và nhiệt huyết của mình. Nụ cười rạng rỡ trên môi, chị Hoàng Thị Thảo vừa gia nhập “đại gia đình” Co.opmart 1 thời gian ngắn hồ hởi “Cả gia đình em đã gắn bó với Co.opmart từ rất lâu. Cho đến hôm nay thì em lại càng thêm tự hào vì chính thức được trở thành một phần của Co.opmart thân thương, đặc biệt nhất là chiếc áo đồng phục đầu tiên của em chính là chiếc áo với logo mới nữa. Em rất háo hức với hình ảnh và nhiệm vụ mới này”.  Với anh Nguyễn Trần Diệp, một người đã gắn bó với Co.opmart đến 10 năm, chia sẻ “Phục vụ khách hàng không chỉ là nghề mà còn là nghiệp. Chọn Co.opmart, tức là chọn dấn thân với niềm "đam mê tận tâm phục vụ".   

Với nền tảng “gắn kết và sẻ chia với lòng tận tâm phục vụ”, đại gia đình Co.opmart từ tập thể ban lãnh đạo đến từng nhân viên đều đồng lòng quyết tâm “chung một niềm tin” để gặt hái “thêm niềm tin yêu” từ khách hàng và các đối tác, để thương hiệu Coopmart mãi là “Bạn của mọi nhà”.

HỒNG HẢI - Báo SGGP

  Tags: