Ngày hội tái chế - Chung tay bảo vệ môi trường cùng Saigon Co.op và PRO Việt Nam

Saigon Co.op là đơn vị bán lẻ hàng đầu có mạng lưới trải dài khắp cả nước với các thương hiệu Co.opmart, Co.opXtra, SCA, Finelife, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers... Với định hướng phát triển bền vững vì chất lượng cuộc sống, Saigon Co.op đã – đang và sẽ tiếp tục xây dựng thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ có trách nhiệm với xã hội, môi trường. Năm 2020, Saigon Co.op đã tổ chức thành công "Ngày hội tái chế vỏ hộp sữa" tại Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, tạo ra nhiều kết quả tích cực, nhất là sự quan tâm của cộng đồng trong việc phân loại, thu gom và tái chế chất thải. Dự án hợp tác lần này giữa Saigon Co.op và PRO được nhân rộng với quy mô lớn hơn, đối tượng thu gom đa dạng hơn... với mong muốn hình thành các trạm thu gom thuận tiện nhất cho cộng đồng dân cư.

Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam gồm những thành viên là các công ty FDI và Việt Nam hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, sản xuất bao bì, bán lẻ và nhập khẩu (gồm 19 thành viên) với cùng chung mong muốn góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp bằng việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc làm cho quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm được thực hiện theo cách dễ tiếp cận hơn và bền vững hơn. Đây là một trụ cột quan trọng trong nguyên tắc 3R (Reduce - giảm thiểu, Reuse - tái sử dụng, Recycle - Tái chế). PRO Việt Nam được thành lập tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 21 tháng 06 năm 2019.

Nhằm mục đích nâng cao ý thức của người dân đặc biệt là thế hệ trẻ về việc phân loại, thu gom, tái chế bao bì một cách hiệu quả nhất, Saigon Co.op phối hợp với Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức hoạt động thu gom, tái chế rác thải với 03 loại: vỏ chai nước giải khát (PET), vỏ hộp bao bì giấy các loại sữa và nước trái cây (UBC), vỏ bánh kẹo, snack…(Laminate).

Chương trình được triển khai từ tháng 7 đến 12/2021 tại 23 siêu thị Co.opmart, bao gồm:
1. Lý Thường Kiệt
2. Xtra Phạm Văn Đồng
3. Nguyễn Đình Chiểu
4. Bình Tân
5. Bình Tân 2
6. Hiệp Thành
7. Xa lộ Hà Nội
8. Đồng Văn Cống
9. Nguyễn Ảnh Thủ
10. Nhiêu Lộc
11. Huỳnh Tấn Phát
12. Quang Trung
13. Bình Triệu
14. Đỗ Văn Dậy
15. Tam Bình
16. Hóc Môn
17. Chu Văn An
18. Phú Lâm
19. Hòa Bình
20. Nguyễn Bình
21. Hậu Giang
22. Tuy Lý Vương
23. Phú Thọ

Một số hình ảnh tại các điểm thu gom, tái chế:


Co.opmart Bình Tân

Co.opmart Quang Trung

Co.opXtra Phạm Văn Đồng

Co.opmart Hậu Giang

Co.opmart Huỳnh Tấn Phát

Co.opmart Hòa Bình

Co.opmart Phú Thọ

Co.opmart Hiệp Thành

Co.opmart Lý Thường Kiệt
  Tags: