Saigon Co.op trao 97 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó trị giá gần 500 triệu đồng
Sáng ngày 22/11/14, tại Hội trường Liên hiệp HTX TM TP.HCM, Saigon Co.op đã tiến hành trao Học bổng Saigon Co.op - Chắp cánh tương lai được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm khuyến khích tinh thần vượt khó, có ý chí phấn đấu của những tân sinh viên hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập cao, đạo đức tốt, nhiệt huyết và có nguyện vọng làm việc trong lĩnh vực bán lẻ. Năm 2014, có 97 suất học bổng được trao với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.



Bà Nguyễn Thị Hạnh - Tổng Giám đốc Saigon Co.op trao học bổng Chắp cánh tương lai 2014

Theo bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, sau 6 năm tổ chức thực hiện liên tục, đến nay  đã có hơn 500 lượt sinh viên trên khắp  38 tỉnh thành cả nước được trao Học bổng Saigon Co.op - Chắp cánh tương lai. Bên cạnh đó, đều đặn hằng năm, quỹ học bổng Saigon Co.op còn tài trợ học bổng Tiếp sức đến trường do báo Tuổi Trẻ tổ chức dành cho các bạn tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn các tỉnh Miền Trung, Miền Tây và Đông Nam Bộ. Nguồn kinh phí của quỹ Học bổng Saigon Co.op - Chắp cánh tương lai chủ yếu là do đóng góp của CBNV Saigon Co.op và sự đóng góp của bà Nguyễn Thị Nghĩa - Nguyên  Chủ Tịch HĐQT Saigon Co.op. Trung bình mỗi năm Saigon Co.op dành ngân sách khoảng hơn 500 triệu đồng để phát triển quỹ học bổng này.

Bên cạnh học bổng Chắp cánh tương lai, Saigon Co.op còn tổ chức cho sinh viên các hoạt động gặp gỡ, giao lưu với ban Lãnh đạo Saigon Co.op, tham quan tìm hiểu các loại hình kinh doanh của Saigon Co.op; Ưu tiên bố  trí việc làm thời vụ, bán thời gian tại các đơn vị trong hệ thống nhằm tăng thêm nguồn thu nhập trang trải chi phí học tập; Ưu tiên xét tham gia chương trình đào tạo Quản trị viên tập sự của Saigon Co.op nhằm thu hút và tìm kiếm những nhà quản lý tương lai cho hệ thống; Sau khi tốt nghiệp được ưu tiên bố trí công việc phù hợp chuyên ngành và nguyện vọng cá nhân.

Cũng trong buổi lễ, Saigon Co.op đã tiến hành trao 127 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh và học bổng Tài năng trẻ cho đối tượng là con của người lao động của đơn vị có thành tích cao trong học tập, các kỳ thi quốc gia với tổng giá trị 283 triệu đồng. Quỹ học bổng này đã được Saigon Co.op duy trì hơn 25 năm và mỗi suất học bổng năm nay trị giá từ 1 đến 3,5 triệu đồng.

Tấn Thanh - Saigon Co.op

 

  Tags: