Gánh “bão giá” cùng khách hàng
Khi mua hàng với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên trong phạm vi 5 km, khách hàng nên tận dụng dịch vụ giao hàng tận nơi miễn phí.

Sau một thời gian tạm lắng, giá cả các mặt hàng tiêu dùng dường như bắt đầu vào chu trình leo thang mới. Giúp người tiêu dùng đối phó với “bão giá” đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu vào lúc này.

Nỗ lực kiềm giá từ cả 3 nhà

Chủ thể quan trọng nhất để khắc phục ảnh hưởng giá tăng vào lúc này có lẽ là liên minh giữa 3 nhà, gồm: nhà sản xuất - nhà phân phối - Nhà nước. Thời gian qua, 3 nhà đã kết hợp chặt chẽ với nhau để nhanh chóng, linh động triển khai các chương trình thiết thực nhằm kiềm chế tình trạng giá cả leo thang. Chương trình bình ổn giá dưới sự chỉ đạo của UBND TPHCM đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người tiêu dùng. Siêu thị Co.opmart là đơn vị phân phối tiên phong tham gia chương trình ngay từ những ngày đầu và đã góp phần hình thành nếp nghĩ, gầy dựng lòng tin và từ đó hình thành thói quen mua sắm hằng ngày “hàng bình ổn giá phải chăng, chất lượng bảo đảm”.

Gánh “bão giá” cùng khách hàng
Co.opmart đang có nhiều chương trình khuyến mãi để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng

Bên cạnh bình ổn giá, các chương trình khuyến mãi được xem là biện pháp chia sẻ gánh nặng chi tiêu với người dùng một cách thiết thực và trực tiếp nhất. Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, bên cạnh 4 chương trình khuyến mãi lớn định kỳ trong năm tập trung vào các chủ đề “Sinh nhật hệ thống”, “Tiêu dùng xanh”, “Tự hào hàng Việt” và “Tri ân khách hàng”, Co.opmart nỗ lực kết hợp cùng các đơn vị cung cấp thực hiện đều đặn các chương trình khuyến mãi định kỳ 2 tuần/lần theo các chủ đề giá đáp ứng nhu cầu từng thời điểm như chương trình mừng ngày của mẹ, mừng ngày 30-4 và 1-5, tưng bừng chào hè, chuẩn bị mùa khai trường…

Một số người tiêu dùng thường có tâm lý sợ hàng khuyến mãi là hàng thanh lý, hàng tồn kho, hàng kém chất lượng hoặc hàng hết hạn sử dụng… và dị ứng với hàng khuyến mãi. Hiểu được tâm lý đó, Co.opmart làm việc với các nhà cung cấp để đưa ra các chương trình khuyến mãi tập trung vào tính thiết yếu và chất lượng hàng hóa. Các mặt hàng khuyến mãi bao gồm các sản phẩm đang “nóng” theo nhu cầu tiêu dùng xã hội, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu bao gồm hàng thực phẩm (tươi sống - sơ chế - nấu chín); thực phẩm công nghệ; hóa phẩm; đồ gia dụng và may mặc. Co.opmart đã ký kết hợp đồng đầu tư ứng vốn, bao tiêu đầu ra với các nhà cung cấp chiến lược để hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, bảo đảm giá cả ít biến động. Bản thân Co.opmart tích cực cải tiến các quy trình quản lý, vận chuyển, lưu kho… nhằm tiết giảm tối đa chi phí đầu vào. Bên cạnh đó, khuyến khích các nhà cung cấp cùng chấp nhận cắt giảm lợi nhuận để thực hiện các chương trình khuyến mãi, cùng gánh “bão giá” với khách hàng.

Bí quyết mua sắm tiết kiệm

Thắt chặt kế hoạch chi tiêu, mua sắm tiết kiệm và học cách sử dụng bảo quản hàng hóa lâu bền trở thành những mối quan tâm hàng đầu của các bà nội trợ. Để hỗ trợ khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc khi chi tiêu mua sắm, bà Lê Quang Thục Quỳnh, đại diện hệ thống siêu thị Co.opmart, chia sẻ một số bí quyết với các chị em nội trợ. Theo đó, khách hàng cần chuẩn bị sẵn danh sách mua hàng, kết hợp với các Cẩm nang mua sắm Co.opmart hoặc vào website www.co-opmart.com.vn để chọn lựa sẵn các mặt hàng, nhãn hàng cần mua. Danh sách này nên chia theo các nhóm hàng như trong Cẩm nang mua sắm Co.opmart để việc lựa chọn, tìm kiếm tại siêu thị nhanh chóng và tập trung hơn.

Các khách hàng thành viên/VIP Co.opmart nên tận dụng các tính năng ưu đãi đặc biệt như chương trình Tích 10 tặng 3 vào thứ ba hằng tuần từ tháng 3 đến tháng 10-2012; các chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng thành viên/VIP với các sản phẩm ưu đãi, giá ưu đãi hoặc phiếu chiết khấu với các nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ liên kết từ ăn uống, mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe,… Không chỉ thế, khi mua hàng với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên trong phạm vi 5 km, khách hàng nên tận dụng dịch vụ giao hàng tận nơi miễn phí. Bạn có thể ngồi nhà hay ngồi tại văn phòng gọi điện thoại đặt hàng hoặc đến siêu thị lựa chọn hàng hóa, thanh toán xong và tranh thủ mang các mặt hàng tươi sống về trước để kịp chế biến, những hàng hóa cồng kềnh hay dễ vỡ còn lại sẽ được giao tận nhà miễn phí. Với những mặt hàng tương đối đồng đều chất lượng, không phải lựa chọn nhiều như đồ gia dụng (cây lau nhà, nồi,…), đồ hóa phẩm (bột giặt, nước rửa chén,…), thực phẩm công nghệ (nước mắm, bột ngọt,…) thì sẽ rất tiện lợi nếu khách hàng tận dụng dịch vụ giao hàng tận nơi này.

Hàng trăm mặt hàng đang được bán giảm giá

Từ ngày 7 đến 26-8, Co.opmart tổ chức 3 chương trình khuyến mãi nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng. Theo đó, chương trình “Dinh dưỡng cho mọi nhà” giảm giá đặc biệt trên 200 sản phẩm sữa, bột, thực phẩm dinh dưỡng; chương trình “Thu về thay áo mới” giảm giá đến 49% cho hơn 100 sản phẩm thời trang và “Rạng ngời góc bếp” giảm giá đến 48% cho 200 mặt hàng gia dụng.


Bài và ảnh: MAI TRANG - Theo Người  Lao Động Online
  Tags: