Làm bánh bao ngọt hình chú heo con siêu dễ thương

Với cách làm bánh bao ngọt này bạn sẽ có được những chiếc bánh bao thật xinh xắn và có thể thoải mái tùy biến với các loại nhân khác nhau.

Để làm bánh bao ngọt bạn chỉ cần vài nguyên liệu rất đơn giản, nhưng như thế thì quá đơn điệu rồi, hôm nay hãy thử thêm chút tỉ mỉ và sáng tạo để nặn ra vài chú lợn ủn ỉn ủn ỉn dễ thương và hết sức độc đáo này nhé! Đây sẽ là món quà thú vị cho các bé cưng nhà bạn đó!

Nguyên liệu:

180g bột mì
2g men nở
1g bột màu thực phẩm
Mè đen
Nhân đậu đỏ. Bạn có thể tự làm nhân đậu đỏ hoặc dùng loại mua sẵn nhé!

Thực hiện:

1

Cho một ít nước ấm vào men nở.



Cho bột mì vào một bát lớn, sau đó đổ phần men nở phía trên vào.



Thêm ít nước và nhào đều đến khi bạn có một khối bột mịn, không dính tay thì ngắt lấy một viên bằng cỡ quả quýt.

2

Cho bột màu thực phẩm vào nhào đều, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc lại riêng cẩn thận để ủ đến khi nào kích thước của bột nở gấp đôi lên là được.



Lấy phần bột màu ra và ngắt một phần nhỏ, ấn hơi dẹt để làm mõm và tai cho heo. Làm 5 bộ mõm và tai lợn tương tự.

3

Lấy phần bột trắng ra, nhào sơ rồi ngắt làm 5 phần bằng nhau.



Vo tròn rồi ấn dẹt, sau đó bạn cho nhân đậu đỏ vào.



Gói phần vành bột lại rồi vo tròn đều.

4

Lấy phần mõm và tai lợn thấm ít nước sạch, rồi dán vào phần bột nhân đậu đỏ. Đồng thời canh chỉnh cân đối rồi dùng 2 hạt mè nhỏ làm mắt.



Cho tất cả 5 chú lợn vào lồng hấp cách thủy trong khoảng 10 phút, sau khi bánh chín thì bạn tắt bếp nhưng vẫn đậy nắp để thêm 2 phút nữa là được.

Khi làm bánh bao ngọt này bạn cần lưu ý phần màu thực phẩm bạn có thể chọn màu tùy thích và lượng nhiều ít tùy theo bạn thích màu đậm hay nhạt. Để nước không nhỏ xuống bánh khi hấp thì bạn nên đậy một cái khăn sạch phía trên. Ngoài ra phần nhân bạn có thể thay thế bằng nhân đậu xanh, khoai lang tím hay nhân dừa đều ngon!



Theo AFamily