Cách làm bánh Hamburger từ A-Z

Không cần phải ra tiệm để ăn những chiếc bánh đắt đỏ nữa, giờ đây bạn có thể tự làm bánh Hamburger tại nhà thật ngon rồi!

Nguyên liệu:

Bánh mì:
200g bột bánh mỳ
50g bột mì đa dụng
35g trứng
120ml nước
20g đường cát trắng
1g muối
3g men nở
20g bơ nhạt
Mè trắng

Nhân thịt:
200g thịt heo băm
Hạt ngô
30ml nước tương
Một ít đường cát trắng, bột mì, tiêu trắng xay
Rau xà lách, cà chua, phô mai lát

Thực hiện:

1
Cho nước, trứng, đường, muối, bột mì và men nở vào máy làm bánh mỳ, nhào khoảng 20 phút.

2
Sau khi thấy bột dẻo bạn cho bơ vào, trộn đều. Nếu không có máy làm bánh mỳ với chế độ trộn bột bạn có thể làm tan chảy bơ trước rồi cho vào trộn sẽ dễ dàng hơn nhiều.


Bột sau khi nhào sẽ dẻo và dai, bạn có thể kéo thành màng mỏng.

3
Kế đến, bạn ủ đến khi bột nở gấp 2-2.5 lần thì ngắt bột ra thành 8 phần bằng nhau, vo tròn rồi ấn hơi dẹt như hình chiếc bánh. Sau đó, bạn phết đều lớp trứng lên.


Áo một mặt bánh qua phần mè. Đồng thời, lót một lớp giấy nến lên khay nướng, rồi cho bánh vào.

4
Đặt bánh ở nơi có nhiệt độ ấm để bánh nở to thêm nữa. Đồng thời, làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 180 độ C, nướng trong 20 phút.

5
Kế đến, bạn cho thịt heo băm, hạt ngô, nước tương, muối, đường, tiêu trắng xay, ít rượu và gừng băm vào bát, trộn đều.

6
Chuẩn bị một chảo nóng với ít dầu, múc một ít thịt cho vào chảo, ấn dẹt, sau khi dầu nóng bạn chuyển nhỏ lửa và chiên khoảng 3 phút cho mỗi mặt. Trong lúc đó bạn xẻ đôi bánh mì theo chiều ngang, và lần lượt xếp xà lách, phô mai và thịt chiên lên.


Cuối cùng bạn thái một lát cà chua rồi úp mặt trên của bánh là chiếc bánh đã sẵn sàng rồi!

Đối với trẻ nhỏ và không ít người lớn, bánh Hamburger luôn là một niềm yêu thích, và hẳn là không quá khó để lý giải điều đó. Vỏ bánh mềm ngọt, kết hợp cùng hương vị đa dạng bên trong nhân bánh với phần xà lách thật giòn, phô mai thật béo, thịt thơm đậm đà của cà chua mọng nước - ai có thể chối từ món bánh ngon như vậy? Và bây giờ, bạn cũng có thể hoàn toàn tự tin để trổ tài làm bánh Hamburger tại nhà rồi đấy!

Theo AFamily